Hàn Quốc: Mưa lớn khiến nhiều người chết và mất tích

Đăng ngày: 05-08-2020 | Lượt xem: 1237
Mưa lớn kéo dài suốt 42 ngày tại Hàn Quốc gây lũ lụt và lở đất đã khiến 14 người thiệt mạng, buộc hơn 1.000 người phải rời bỏ nhà cửa ở Seoul và các tỉnh lân cận.

Ảnh minh họa: Reuters

Ngày 4-8, hãng tin Reuters cho biết, những trận mưa kỷ lục trong 7 năm gần đây tại Hàn Quốc đã làm ngập nhiều trang trại, các tuyến đường lớn và hàng loạt cây cầu tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Mưa lớn dai dẳng dẫn đến tình trạng lũ lụt và lở đất đã cướp đi mạng sống của nhiều người, trong đó có 3 công dân New Zealand. Các nạn nhân là người trong cùng gia đình, được tìm thấy tại khu nghỉ dưỡng ở quận Gapyeong thuộc tỉnh Gyeonggi. Một trong những người thiệt mạng được xác định là Anna Song, Giám đốc Phòng Thương mại New Zealand (NZCC) tại Hàn Quốc.

Tân Hoa xã cho biết, 6 trong 14 nạn nhân đã thiệt mạng sau vụ lở đất xảy ra tại một công trường ở tỉnh Geyonggi, trong khi 13 người tại tỉnh North Chungcheong vẫn đang trong tình trạng mất tích.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lo ngại về tác động của đợt mưa đã kéo dài 42 ngày, mức kỷ lục kể từ năm 2013, đặc biệt khi quốc gia này đang gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực kiềm chế dịch Covid-19.

Tổng thống Moon Jae-in cũng kêu gọi nỗ lực toàn diện nhằm ngăn chặn nguy cơ thương vong thêm về người và sơ tán người dân, kể cả đối với những trường hợp ít gặp nguy hiểm.

Để tăng cường công tác dọn dẹp và cứu hộ, Hàn Quốc đã huy động hơn 25.000 sĩ quan cảnh sát và lực lượng tình nguyện viên.

Theo hanoimoi.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: