Hàng chục nhà dân tại Tiền Giang bị tốc mái, sập đổ do dông lốc

Đăng ngày: 24-06-2022 | Lượt xem: 1381
Sáng 24/6, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết, liên tiếp những cơn mưa to kèm theo dông lốc đã gây thiệt hại nặng về nhà ở của người dân và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Chiều 23/6, cơn mưa to kèm theo dông lốc kéo dài từ 16h đến gần 17h đã làm tốc mái, ngã đổ 25 căn nhà của người dân xã Long Bình Điền và Song Bình, huyện Chợ Gạo và xã Tân Mỹ Chánh, Thành phố Mỹ Tho. Trong đó huyện Chợ Gạo có 23 căn, thành phố Mỹ Tho 2 căn, ước thiệt hại khoảng 650 triệu đồng. Ngoài ra, mưa to làm ngập nhiều tuyến đường của nội ô thành phố Mỹ Tho; làm ngập úng nhiều diện tích hoa màu, vườn cây ăn trái của người dân trong tỉnh.

Người dân rất khó khăn khi căn nhà bị tốc mái.

Ngay sau khi thiên tai đi qua, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng với người dân đến hỗ trợ các gia đình nạn nhân sớm khắc phục chỗ ở. Trong ngày 24/6, công tác khắc phục các nhà bị tốc mái mới hoàn thành.

Dông lốc cuốn đi mái nhà dân ở Thị xã Gò Công.

Chính quyền địa phương đến thống kê thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ.

Trước đó, cơn mưa dông chiều 22/6 đã làm tốc mái, hư hỏng 28 căn nhà dân và làm đổ một số công trình hạ tầng, cây xanh trên địa bàn xã Long Hòa, thị xã Gò Công và xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây. Trong đó địa bàn Thị xã Gò Công có 8 căn; huyện Gò Công Tây có 20 căn bị tốc mái, ước thiệt hại khoảng 380 triệu đồng. Công tác khắc phục hiện trường đã hoàn thành, các gia đình bị nạn đã ổn định nơi ở.

Cơn mưa to chiều 23/6 đã làm ngập hầu hết các tuyến đường nội ô thành phố Mỹ Tho.

Nhà vườn tỉnh Tiền Giang khẩn trương bơm tác chống ngập úng, bảo vệ vườn cây.

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 8 cơn lốc xoáy ở các huyện: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Châu Thành, Chợ Gạo, Thị xã Cai Lậy, Thị xã Gò Công, Thành phố Mỹ Tho làm 167 căn nhà tốc mái, sập 1 căn, sập 2 nhà lưới, đổ ngã gần 30 ha hoa màu, 50 ha lúa, trên 100 cây ăn trái. Ước tổng thiệt hại khoảng 4,6 tỷ đồng./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/hang-chuc-nha-dan-tai-tien-giang-bi-toc-mai-sap-do-do-dong-loc-post952341.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: