Hàng ngàn người không có điện ở miền Đông nước Mỹ do bão

Đăng ngày: 15-04-2019 | Lượt xem: 818
(TN&MT) – “Lốc xoáy, gió giật lên tới 70 dặm/giờ và mưa đá dồn dập vẫn là mối đe dọa sớm vào ngày 15/4 từ phía Đông New York đến New England, trong khi tàn dư của một cơn bão gây chết người tiến ra biển”, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết.
Toàn cảnh những đám mây được nhìn từ Franklin, Texas, Mỹ vào ngày 13/4/2019

Toàn cảnh những đám mây được nhìn từ Franklin, Texas, Mỹ vào ngày 13/4/2019

Theo trang thống kê PowerOutage.US, hơn 79.000 gia đình và doanh nghiệp không có điện ở Virginia, với 89.000 trường hợp mất điện trên khắp Pennsylvania, Bắc Carolina, Michigan, Maryland và New York.

“Các khu vực bị ảnh hưởng sẽ có mưa lớn, gió mạnh với sức gió lên tới 110 km/h và có thể có mưa đá”, Trung tâm Dự báo thời tiết NWS ở College Park, bang Maryland, Mỹ cho biết.

“Đây là một mối đe dọa đang diễn ra”, Brian Hurley thuộc trung tâm trên nói.

Có những cơn mưa ngắn, mưa lớn và gió gây thiệt hại vẫn có thể ập đến trước khi nó chạy ra khỏi bờ.

“Cơn bão cuối tuần đã kéo theo lốc xoáy khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em ở miền Nam nước Mỹ”, các quan chức cho biết.

Theo FlightAware.com, hệ thống bão khổng lồ tăng tốc độ từ Texas về phía Đông với hàng chục cơn lốc xoáy đã tấn công miền Nam từ Texas qua Georgia đến Pennsylvania.

Gần 2.300 chuyến bay của Mỹ đã bị hủy vào tối 14/4, hơn 90% trong số đó tại các sân bay ở Chicago; Houston, Texas; Charlotte, Bắc Carolina; Pittsburgh; Columbus, Ohio và hàng chục sân bay lớn trên Biển Đông.

Tuy nhiên, không có sự chậm trễ chuyến bay lớn nào được báo cáo ở bờ biển phía Đông trước 6 giờ sáng 15/4.

Cơm bão đã mang tuyết đến Chicago vào ngày 15/4, với tuyết dày từ 2,5-7,6 cm ở trung tâm Illinois.

Theo một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát trưởng hạt Angelina, hai đứa trẻ, 3 tuổi và 8 tuổi là anh chị em đã thiệt mạng vào ngày 13/4 khi một cái cây đổ vào xe ô tô mà họ đang ngồi ở Pollok, Texas.

“Đứa trẻ thứ 3, Sebastian Omar Martinez, 13 tuổi cũng bị chết đuối vào ngày 13/4 do rơi xuống mương thoát nước ngập nước lũ gần Monroe, Louisiana”, Ouachita, giáo Xứ Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết.

“Trong một cái chết của cơn bão khác gần đó, một thi thể nạn nhân chưa được xác định đã bị mắc kẹt trong một chiếc xe bị ngập trong nước lũ ở Calhoun, Louisiana”, Springfield nói.

Tại Mississippi, Thống đốc Phil Bryant cho biết một người đã thiệt mạng và 11 người bị thương vào cuối tuần khi lốc xoáy xé toạc 17 quận và khiến 26.000 ngôi nhà và doanh nghiệp không có điện.

Ngoài ra, 3 người đã thiệt mạng khi một máy bay phản lực tư nhân bị rơi ở Mississippi hôm 13/4, tuy nhiên Bryant cho biết không chắc chắn nguyên nhân có phải do thời tiết gây ra hay không.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: