Hàng trăm căn nhà bị sập và tốc mái trong cơn mưa giông lớn tại An Giang

Đăng ngày: 24-07-2019 | Lượt xem: 895
Mưa lớn kèm giông lốc và sấm sét xảy ra nhiều nơi ở An Giang vào chiều 23/7 làm 1 người chết, hơn 600 ngôi nhà bị sập và tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, chiều 23/7, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét khiến 604 căn nhà (tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị đổ sập và tốc mái.

Trong đó, 9 căn nhà bị sập hoàn toàn. Một người dân trong lúc đi chăn vịt ngoài đồng trống thuộc ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên không may bị sét đánh chết.

Hơn 600 căn nhà bị sập và tốc mái. 

Cũng tại An Giang, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét làm chìm 1 bè cá ở thị xã Tân Châu; tốc mái 1 lò sấy lúa, 1 cơ sở nước đá, ngã 2 trụ điện và hư hỏng một số công trình công cộng tại huyện Phú Tân,...

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo các địa phương nhanh chóng đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại, bố trí chỗ ở tạm và cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời, các địa phương cũng huy động lực lượng phối hợp cùng với người dân hỗ trợ các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo khẩn đối với các ngành chức năng và địa phương nhanh chóng khảo sát hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa, giông.

Theo vtc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: