Hàng trăm hecta lúa hè thu bị ảnh hưởng do mưa bão

Đăng ngày: 07-08-2020 | Lượt xem: 1036
Do ảnh hưởng bão số 2, mưa liên tục kéo dài và gió giật mạnh trong những ngày qua đã làm hàng trăm ha lúa hè thu đang trong giai đoạn trỗ chín, sắp bước vào thu hoạch ở TX.Hồng Ngự bị đổ ngã, ước thiệt hại từ 30 - 70%.

Địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất là xã An Bình B, ghi nhận thực tế cho thấy, khoảng 400/610ha lúa hè thu tại khu I, xã An Bình B đang trong giai đoạn trỗ chín, sắp bước vào thu hoạch, bị đổ ngã, nằm sát đất và chìm trong nước. Ngoài ảnh hưởng đến năng suất thì việc tăng chi phí trong khâu thu hoạch là điều khó tránh khỏi. Hầu hết nông dân đang rất lo lắng. Điển hình như ông Lê Văn Thả ở Ấp 1 với 10 công đất, qua gần 3 tháng canh tác, chăm sóc, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi nên lúa phát triển rất tốt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bão nên hầu như diện tích lúa của ông, còn khoảng 10 ngày nữa thu hoạch, đã sập hoàn toàn.

Hay trường hợp của ông Nguyễn Văn Điền, với 20 công nếp, chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến kỳ thu hoạch, cách đây 5 ngày, nếp vẫn đứng cây, phát triển tốt, sau cơn bão, 100% diện tích nếp đã bị chìm.

Ông Hồ Văn Á – Chủ tịch Hội Nông dân xã An Bình B cho biết: “Trước tình hình trên, địa phương đã đến nắm tình hình, thống kê thiệt hại, động viên bà con tranh thủ thu hoạch sớm đối với những diện tích lúa đã trỗ chín, đồng thời làm việc với hợp tác xã khẩn trương bơm rút nước để hạn chế thiệt hại cho nông dân”.

Bên cạnh sự vào cuộc của ngành chức năng, chính quyền địa phương, bà con nông dân cũng cần thường xuyên thăm đồng, nhất là chủ động thu hoạch để tránh những thiệt hại do mưa bão gây ra.

Theo baodongthap.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: