Hơn 2.300ha lúa ở Hậu Giang bị thiệt hại do mưa lớn và dông lốc

Đăng ngày: 05-08-2020 | Lượt xem: 1353
Do hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang xuất hiện mưa lớn kéo dài kết hợp với dông lốc đã gây nhiều thiệt hại cho người dân trong tỉnh.

Bên cạnh có gần 300 căn nhà bị sập và tốc mái, mưa lớn kéo dài kết hợp với dông lốc trong những ngày qua cũng ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất nông nghiệp của người dân trong tỉnh Hậu Giang.

hon 2.300ha lua o hau giang bi thiet hai do mua lon va dong loc hinh 1
Nhiều diện tích lúa Thu đông bị thiệt hại do ngập úng.

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, mưa dầm kết hợp dông lốc trong 4 ngày qua đã làm đổ ngã hơn 700ha lúa Hè thu trong giai đoạn trổ chín đến thu hoạch, với tỷ lệ đổ ngã từ 10-100%, ước thiệt hại về năng suất từ 5-20%.

Bên cạnh đó, mưa lớn còn gây ngập úng  hơn 1.600ha lúa Thu Đông trong giai đoạn mới xuống giống và giai đoạn mạ, ước tỷ lệ thiệt hại từ 5-50%.

hon 2.300ha lua o hau giang bi thiet hai do mua lon va dong loc hinh 2
Nông dân tranh thủ thu hoạch lúa Hè thu để giảm thiệt hại.

Ngoài cây lúa, mưa dầm kèm theo gió mạnh còn làm đổ ngã, gãy nhánh nhiều vườn cây ăn trái tại huyện Châu Thành; làm đổ ngã và xiêu vẹo gần 100ha mía tại huyện Phụng Hiệp…

Trước tình hình trên và dự báo mưa dầm kèm theo gió mạnh sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hậu Giang đề nghị các trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác thăm đồng, kịp thời ghi nhận và theo dõi tình hình thiệt hại; đồng thời vận động nông dân tranh thủ khi có thời tiết thuận lợi thì tiến hành thu hoạch sớm đối với trà lúa Hè thu, cũng như chủ động bơm tác chống ngập úng lúa Thu Đông và rau màu, cây ăn trái để giảm thiệt hại do mưa bão gây ra./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: