Hơn 3.000 nhà hư hỏng tốc mái do mưa đá và dông lốc

Đăng ngày: 19-03-2020 | Lượt xem: 1172
Mưa đá xảy ra tại một số địa phương đêm ngày 17, rạng sáng 18/3 đã gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, ước tính thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa đá xảy ra đêm ngày 17, rạng sáng 18/3 trên địa bàn các tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Tuyên Quang, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Sơn La, Hà Giang đã làm 3.188 nhà hư hỏng, tốc mái; 1.000 ha hoa màu và 271 ha cây ăn quả, cây lâu năm gãy đổ; 208 con gia cầm và 6 con gia súc bị chết. Ước tổng thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng.

hon 3.000 nha hu hong toc mai do mua da va dong loc hinh 1
Mưa đá đêm ngày 17, rạng sáng 18/3 đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa và diện tích hoa màu tại một số địa phương. 

Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và tiếp tục rà roát thống kê thiệt hại.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định đời sống cho người dân.

Các địa phương khu vực Tây Nguyên thông tin kịp thời đến người dân và cộng đồng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với dông lốc, sét và mưa đá. Các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai các phương án ứng phó với xâm nhập mặn và chủ động lấy nước ngọt phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: