Huyện miền núi Nghệ An rét 0 độ C, băng giá phủ trắng cành cây, ngọn cỏ

Đăng ngày: 09-12-2019 | Lượt xem: 909
Nhiệt độ tại một số xã ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) xuống 0 độ C, băng giá phủ trắng các cành cây, ngọn cỏ.

Những ngày qua, nhiệt độ tại một số xã vùng cao của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xuống thấp khiến băng giá xuất hiện phủ trắng mọi nơi.

Sáng 9/12, các chiến sỹ biên phòng Trạm kiểm soát Biên phòng Buộc Mú (thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, băng giá phủ đầy cành cây, ngọn cỏ, mái nhà; nước đọng trong xô, chậu cũng đóng thành băng.

Huyen mien nui Nghe An ret 0 do C, bang gia phu trang canh cay, ngon co hinh anh 1

 Băng giá xuất hiện ở huyện miền núi Kỳ Sơn sáng 9/12. (Ảnh: Hải Thượng)

Ông Và Nỏ Vừ - Chủ tịch UBND xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn cho biết, những ngày qua trên địa bàn xuất hiện băng giá, đặc biệt ở hai bản Mường Lống 1 và Mường Lống 2.

Nhiệt độ đo được vào lúc 5-6h là 0 độ C. Băng bám dày và trắng xóa trên các sườn đồi, cây cỏ, thung lũng thấp không có gió. Thời tiết rét buốt ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con. Gia súc chủ yếu được nuôi nhốt trong chuồng để đảm bảo an toàn.

Huyen mien nui Nghe An ret 0 do C, bang gia phu trang canh cay, ngon co hinh anh 2

Nhiệt độ có lúc xuống thấp chỉ còn 0 độ C khiến đời sống của người dân bị đảo lộn. (Ảnh: Hải Thượng)

Hiện, tổ công tác của các Đồn biên phòng đóng ở huyện Kỳ Sơn xuống các bản làng hướng dẫn, giúp người dân các biện pháp phòng chống rét cho gia súc, gia cầm. Các chuồng trâu, bò, lợn, gà… của người dân được hướng dẫn che chắn chống gió lạnh.

Do giá rét nên nhiều người dân địa phương đốt lửa để sưởi ấm ngay trong nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo tuyệt đối không đốt củi để sưởi trong phòng kín dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc khí cacbon, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, nhất là người già, phụ nữ và trẻ em.

Theo vtc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: