Indonesia: Sau động đất 81 người chết là mưa lũ kinh hoàng

Đăng ngày: 18-01-2021 | Lượt xem: 1316
Ít nhất 81 người chết vì động đất ở Indonesia. Mưa lớn ngay sau đó đã cản trở công tác tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân còn bị chôn vùi.

Hãng tin AFP hôm 17-1 đưa tin, mưa lớn xối xả trên đảo Sulawesi của Indonesia đã gây cản trở cho công tác tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp dưới đống đổ nát do trận động đất lớn xảy ra hai ngày trước. 

Indonesia: Sau động đất 81 người chết là mưa lũ kinh hoàng - ảnh 1
Các nhân viên cứu hộ Indonesia đang tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi sau trận động đất. Ảnh: Antara Foto/REUTERS.

Cụ thể, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter hôm 15-1 đã làm rung chuyển đảo Sulawesi khiến ít nhất 81 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và hàng nghìn người mất nhà cửa.

Thành phố Mamuju, thủ phủ của tỉnh West Sulawesi với gần 75.000 dân, đã chìm trong đống đổ nát. Một trụ sở văn phòng thống đốc cũng như các trung tâm mua sắm, bệnh viện hầu như bị san phẳng.

Máy xúc và cần cẩu đã được triển khai tại thành phố Mamuju để phục vụ cho công tác tìm kiếm và cứu nạn. Hiện chưa rõ con số chính xác nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Cảnh sát Indonesia cho biết họ đã triển khai chó nghiệp vụ trong đội K-9 để hỗ trợ công tác tìm kiếm tại một bệnh viện bị tàn phá nặng nề.

Nhiều máy bay chở thực phẩm, lều, chăn và các vật dụng khác từ Thủ đô Jakarta cũng đã kịp thời triển khai để để hỗ trợ các gia đình còn sống sót sau vụ động đất.

Ông Octavianto, một nhân viên cứu hộ cho biết: “Mưa lớn gây ra rủi ro cao vì các tòa nhà bị hư hại do động đất có thể sụp đổ bất cứ khi nào và các dư chấn cũng có thể làm chúng đổ nát”.

Đồng thời, ông nói thêm: “Những nạn nhân chúng tôi tìm thấy đều đã thiệt mạng và sẽ còn thêm nhiều người thiệt mạng nếu 24 giờ nữa trôi qua”.

Nằm trên “vành đai núi lửa” Thái Bình Dương, Indonesia đã phải hứng chịu hàng loạt thiên tai do động đất, núi lửa gây ra.

Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ Richter và sau đó là một trận sóng thần ở thành phố Palu trên đảo Sulawesi đã khiến hơn 4.300 người chết và mất tích.

Chỉ trong hai tuần đầu năm mới 2021, Indonesia cũng đã phải hứng chịu liên tiếp các thiên tai. Đất nước này vừa hứng chịu một trận lụt lớn ở tỉnh North Sulawesi và South Kalimantan khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong khi đó lở đất ở tỉnh West Java đã cướp đi 29 sinh mạng. 

Vào hôm 16-1 núi lửa Semeru ở đảo Java cũng đã phun trào, tuy nhiên chưa có báo cáo về thương vong.

Theo plo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: