Khẩn trương khắc phục diện tích cây trồng vụ đông-xuân bị thiệt hại do mưa lớn

Đăng ngày: 04-05-2022 | Lượt xem: 1257
Chiều 3/5, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã đi kiểm tra diện tích cây trồng vụ đông-xuân bị thiệt hại do mưa lớn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT kiểm tra diện tích lúa bị thiệt hại do mưa lớn tại huyện Quảng Ninh.

Vụ đông-xuân 2021-2022, toàn tỉnh gieo trồng hơn 29.340ha lúa. Hiện tại, lúa trà đầu giai đoạn chín-thu hoạch, trà chính vụ chín sữa-chín sáp. Tuy nhiên, từ ngày 30/4-2/5, mưa lớn và gió đã làm ngã đổ gần 3.560ha lúa. Cụ thể: Quảng Ninh 1.700ha, Lệ Thủy 741ha, Bố Trạch 530ha, TP. Đồng Hới 282ha, Tuyên Hóa 170h, Quảng Trạch 70ha... Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm hơn 240ha ngô và các loại cây trồng khác của người dân trong toàn tỉnh bị đổ.

Để kịp thời khắc phục thiệt hại, chủ động trong sản xuất, Sở NN-PTNT đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và các địa phương tích cực hướng dẫn người dân thực hiện tiêu úng cho các ruộng lúa bị ngập và khắc phục bằng cách dựng cây, bó lúa tại thành từng cụm.

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, những diện tích lúa đang đủ độ chín, người dân cần tranh thủ thời tiết tốt, chủ động gặt, thu hoạch sớm, đặc biệt là ở những diện tích bị ngã đổ nhằm giảm thiểu thiệt hại. Ngoài ra, bà con nông dân cũng cần tích cực bám đồng, triển khai các giải pháp phòng trừ sâu bệnh, chủ động các biện pháp bảo vệ cây trồng, thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin dự báo thời tiết để chủ động các biện pháp cứu lúa, khôi phục sản xuất, tiếp tục canh tác mùa vụ mới.

Lan Chi

Nguồn Quảng Bình: https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202205/khan-truong-khac-phuc-dien-tich-cay-trong-vu-dong-xuan-bi-thiet-hai-do-mua-lon-2199935/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: