Khẩn trương phòng, chống xâm nhập mặn

Đăng ngày: 30-01-2020 | Lượt xem: 1300
Hiện tại, nước mặn đã bao phủ gần như toàn bộ tỉnh Bến Tre và đang ở mức rủi ro thiên tai cấp độ 2. Địa phương đang tập trung các giải pháp ngăn mặn, trữ ngọt nhằm phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Công trình cống An Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) gấp rút hoàn thành giúp ngăn mặn, trữ ngọt.

Theo báo cáo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bến Tre, độ mặn 4%o đã xâm nhập vào đất liền cách cửa sông khoảng 48 đến 68 km; độ mặn 1%o xâm nhập vào đất liền cách cửa sông từ 63 đến 83 km, qua địa bàn các xã Phú Túc (huyện Châu Thành), Vĩnh Bình (huyện Chợ Lách).

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân sử dụng tiết kiệm nước, sử dụng các giải pháp kỹ thuật để canh tác phù hợp, dùng mọi dụng cụ để trữ nước ngọt và theo dõi chặt chẽ tình hình mặn để có giải pháp kịp thời.

Ngay trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tỉnh Bến Tre đã khẩn cấp xây dựng công trình đập tạm trên sông Ba Lai (đoạn huyện Châu Thành) nhằm ngăn nước mặn từ biển lấn vào đất liền, tạo tuyến kênh chứa nước ngọt. Đồng thời, các công trình khác như: cống đập ngăn mặn, hồ trữ nước ngọt Kênh Lấp (tại huyện Ba Tri) cũng đã hoàn thành phục vụ trữ nước ngọt phục vụ sản xuất và dân sinh.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: