Lạng Sơn rét kỷ lục, băng tuyết phủ trắng Mẫu Sơn

Đăng ngày: 31-01-2018 | Lượt xem: 1659
TPO - Hôm nay là ngày thứ 3 liên tiếp có băng tuyết trên đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Trời rét đậm, nhiệt độ ở nơi này xuống tới âm 4 độ C. Cây cỏ, nhà cửa khoác lên mình một màu trắng...

Mẫu Sơn như một cung điện mùa đông hoành tráng. Ảnh: Lăng Huy

Sáng nay (31/1), khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) chìm trong giá lạnh; nhiệt độ xuống tới âm 4 độ C. Cây cỏ, nhà cửa ở khu vực này khoác lên mình một màu trắng xóa của băng tuyết.

Có thể nói, năm nay thời tiết rét buốt kéo dài và băng tuyết xuất hiện liên tục là điều bất thường. Các năm trước, băng tuyết chỉ có 1,2 ngày rồi tan và thường rơi vào đầu tuần. Năm nay, băng tuyết xuất hiện vào 3 ngày cuối tháng 1/2018.

Du khách thích thú với cảnh sắc Mẫu Sơn. Ảnh: Lăng Huy

Băng tuyết bước sang ngày thứ 3 dầy và đẹp hơn. Ảnh: Lăng Huy

Anh Hoàng Lăng Huy đang công tác tại đỉnh Mẫu Sơn cho biết: Bây giờ trời rất mù, buốt lạnh nhưng băng tuyết lại đẹp hơn 2 ngày trước.

Người dân không mấy ai ra khỏi nhà. Họ quây kín cửa sổ, cửa ra vào; đốt lửa sưởi chống rét.

Do đường trơn, lạnh buốt và đường nhỏ đã xuống cấp nên thi thoảng xảy ra hiện tượng tắc đường dẫn từ chân núi lên khu du lịch Mẫu Sơn.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 31/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo: Chiều và đêm nay (31/1), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.
Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.
Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả đảo Bạch Long Vĩ) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh. Từ đêm nay vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; từ ngày mai (01/02) vùng biển Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo: Khoảng ngày 2/2, không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại;  đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 05/02/2018, vùng núi cao có băng giá.
Nguồn: Tiền Phong
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: