Lào Cai: Hơn 70 nhà bị tốc mái do dông lốc và mưa đá

Đăng ngày: 08-04-2019 | Lượt xem: 750
(TN&MT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, đêm 7/4 và rạng sáng 8/4, dông lốc kèm theo mưa đã xảy ra ở nhiều địa phương trong tỉnh Lào Cai gây thiệt hại tài sản và hoa màu của người dân, trong đó hơn 70 nhà dân bị tốc mái, 1 nhà dân ở Si Ma Cai bị sập, nhiều phòng học, nhà công vụ bị ảnh hưởng.
Trận dông lốc đã làm thiệt hại hơn 70 ngôi nhà và nhiều diện tích cây trồng của người dân tại các huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai.
Trận dông lốc đã làm thiệt hại hơn 70 ngôi nhà và nhiều diện tích cây trồng của người dân tại các huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai.

Huyện Bắc Hà là huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất do trận dông lốc gây ra,theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bắc Hà, trận dông lốc kèm mưa đá xảy ra rạng sáng 8/4 ở các xã Tả Văn Chư, Thải Giàng Phố và Lùng Phìn đã làm tốc mái 66 nhà dân; trong đó, xã Tả Văn Chư có 2 nhà dân bị sập mái hoàn toàn. Mưa dông cũng làm tốc mái 7 phòng học và nhà công vụ của Trường THCS Tả Văn Chư (5 phòng) và THCS Thải Giàng Phố (2 phòng). Đồng thời, dông lốc và mưa đá cũng làm gần 15 ha cây ăn quả (mận, đào), 5 ha cây hoa màu bị hư hỏng. Hiện, chính quyền các xã và cơ quan chức năng của huyện Bắc Hà triển khai lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa dông.

Tại thành phố Lào Cai, dông lốc làm đổ cây, đổ biển quảng cáo gây cản trở giao thông ở một số phường như Kim Tân, Bắc Cường, Cốc Lếu. Tại huyện Bảo Yên, dông lốc kèm mưa lớn đã làm một nhà dân ở xã Việt Tiến bị tốc mái và một số diện tích cây hoa màu bị hư hại nhẹ. Dông lốc đã làm tốc mái 4 nhà và làm sập 1 nhà dân tại huyện Si Ma Cai; Trường Tiểu học xã Quan Thần Sán bị tốc mái 5 phòng học.

Được biết, dông lốc, mưa đá còn xảy ra ở một số huyện khác như Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương. Hiện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đang tổng hợp thiệt hại.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: