Lào Cai: Vùng núi cao nhiều khả năng xuất hiện lốc xoáy

Đăng ngày: 05-04-2018 | Lượt xem: 720
(TN&MT) - Trung tâm dự báo KTTV Lào Cai cho biết, đang có một khối không khí lạnh lớn tràn xuống phía Bắc, khiến cho nhiệt độ của các vùng núi trở lạnh, khu vực các vùng núi cao có khả năng xuất...
Giông lốc là hiện tượng thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng rất lớn đến người dân tại Lào Cai các năm gần đây.

Giông lốc là hiện tượng thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng rất lớn đến người dân tại Lào Cai các năm gần đây.     

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai thông tin: Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo từ phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày 6/4, khối không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta trong đó có tỉnh Lào Cai.

Gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng gây mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh; gió Đông Nam cấp 2-3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm  khoảng 6 - 7 độ C, trời chuyển lạnh, sau rét và kéo dài khoảng 2 - 3 ngày; trong đó vùng núi có ngày rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 15 - 17 độ C, vùng núi trong khoảng 10 - 12 độ C. Khu du lịch quốc gia Sa Pa khả năng giảm tới 6 - 8 độ C.

Không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên, sinh mây dông phát triển mạnh, nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn giông ở khu vực vùng núi. Vì vậy khuyến cáo bà con khi thấy lốc xoáy, mưa đá xuất hiện thì không nên ra khỏi nhà đề phòng nguy hiểm tới tính mạng do cành cây gẫy đổ vào người. Bà con cũng nên che chắn chuồng trại cho vật nuôi và nhà cửa cẩn thận khi có giông lốc xảy ra. 

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: