Liên đoàn Khảo sát khí tượng thủy văn quan trắc bổ sung kịp thời nguồn số liệu thiếu

Đăng ngày: 05-01-2024 | Lượt xem: 353
Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) cứ đến mùa mưa bão hàng năm các cán bộ Liên đoàn cùng nhau lên đường thực hiện nhiệm vụ “điều tra khảo sát các yếu tố KTTV, thời tiết cực đoan để bổ sung dữ liệu KTTV nhằm phục vụ công tác Dự báo KTTV ngày càng chính xác.

Các tuyến đo thủy văn của Liên đoàn được bố trí trải dài từ Bắc vào Nam đặt tại những nơi hệ thống mạng lưới trạm thuỷ văn quốc gia ở nước ta còn thưa và phân bố chưa đều theo lãnh thổ, nhất là khu vực thượng, hạ lưu các hồ, các cửa sông chính thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như các kênh/sông vào ra vùng biên giới khu vực Đồng Tháp Mười, Tứ giác Long Xuyên vùng ĐBSCL. Các vị trí đo khảo sát bão cũng đuợc bố trí trải dài từ Bắc vào Nam theo ven biển. Đo đạc điều tra khảo sát các khu vực xảy ra hiện tượng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất đá là nguồn số liệu tức thời, có độ chính xác cao phục vụ công tác Dự báo KTTV.

Bên cạnh đó việc theo dõi sự diễn biến địa hình lòng sông, thông qua việc đo vẽ các mặt cắt ngang sông, thiết lập bình đồ đoạn sông, vùng cửa sông đã cung cấp những số liệu quan trọng phục vụ cho công tác tu bổ đê kè, nạo vét lòng dẫn, tính toán xây dựng các công trình thủy lợi, quy hoạch khu dân cư và các công trình dân sinh phục vụ phát triển kinh tế của địa phương.

Hiểu được tầm quan trọng của công việc mình đang làm, các cán bộ Liên đoàn Khảo sát KTTV khi tham gia thực hiện nhiệm vụ luôn mang trong mình tinh thần trách nhiệm cao để có những số liệu kịp thời chính xác đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ công tác Dự báo KTTV.

Trên đây là một số hình ảnh các cán bộ Liên đoàn Khảo sát KTTV đang thực hiện nhiệm vụ Điều tra khảo sát mùa mưa bão năm 2023:

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: