Lốc xoáy gây nhiều thiệt hại ở Lào Cai

Đăng ngày: 10-05-2020 | Lượt xem: 1071
Sáng nay, 10-5, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết, lốc xoáy mạnh với sức gió cấp 9-10 quét qua một số địa phương, đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở và hoa màu của người dân.

Lốc xoáy gây nhiều thiệt hại ở Lào Cai

Lốc xoáy làm hư hỏng nhà dân ở xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn (Lào Cai).

Trước đó, đêm 9-5, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao đã gây mưa lớn và lốc xoáy mạnh ở huyện Văn Bàn (Lào Cai). Lốc xoáy mạnh làm hư hỏng 61 nhà dân, trong đó có sáu nhà bị tốc mái hơn 50%, 55 nhà bị tốc mái dưới 30%. Hai xã Khánh Yên Hạ và Liêm Phú bị thiệt hại khá nặng, lốc xoáy đã làm gãy đổ một cột điện loại 0,4KV, phân hiệu trường học Nà Kheo và một nhà văn hóa bị tốc mái tới 50%; nhiều cây ăn quả và cây xanh bị gãy đổ.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Văn Bàn và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và sản xuất.

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai, từ đầu mùa hè đến nay, trong thời điểm chuyển mùa, tại Lào Cai đã xảy ra nhiều lốc xoáy và mưa đá với cường độ mạnh, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng về nhà ở, công trình hạ tầng và hoa màu, cây trồng của người dân các địa phương. Đây là hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện với tần suất nhiều, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở địa phương.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: