Lốc xoáy làm sập và tốc mái hơn 100 căn nhà ở Hậu Giang

Đăng ngày: 03-08-2019 | Lượt xem: 959
Thống kê bước đầu cho thấy toàn tỉnh có 120 căn nhà bị thiệt hại, trong đó có hơn 10 căn bị sập và hơn 100 căn bị tốc mái.

Từ trưa cho đến chiều 3/8, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm sập và tốc mái hơn 100 căn nhà tại các huyện Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp, Long Mỹ và thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Trong đó, 2 huyện Phụng Hiệp và Châu Thành bị thiệt hại nặng nề nhất.

hau giang: loc xoay lam sap va toc mai hon 100 can nha hinh 1
Lốc xoáy cuốn phăng 1 căn nhà.

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang: Thống kê bước đầu cho thấy toàn tỉnh có 120 căn nhà bị thiệt hại, trong đó có hơn 10 căn bị sập và hơn 100 căn bị tốc mái.

Tại huyện Phụng Hiệp có 3 căn nhà bị sập, 48 căn nhà và 2 ngôi trường bị tốc mái, có 2 trẻ nhỏ bị thương. Ngoài ra, lốc xoáy cũng đã làm nhiều cây cối dọc các tuyến tỉnh lộ bị đổ ngã gây cản trở phương tiện lưu thông, một số khu vực bị mất điện.

 
hau giang: loc xoay lam sap va toc mai hon 100 can nha hinh 2
Nhiều căn khác bị tốc mái.
hau giang: loc xoay lam sap va toc mai hon 100 can nha hinh 3
Các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai.

Tại huyện Châu Thành lốc xoáy cũng làm sập 5 căn nhà và tốc mái 47 căn. Trong đó xã Đông Phước A bị thiệt hại nặng nhất với 33 căn nhà bị sập và tốc mái.

hau giang: loc xoay lam sap va toc mai hon 100 can nha hinh 4
Chính quyền địa phương thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị thiên tai.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo cho lực lượng tại chỗ giúp người dân khắc phục hậu quả và tìm nơi ở tạm, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành hữu quan thống kê thiệt hại để có sự hỗ trợ cho nguồi dân./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: