Lũ lớn ở Bình Định, hơn 8.500 nhà dân bị ngập

Đăng ngày: 12-11-2020 | Lượt xem: 1482
Bão số 12 cùng với lũ lớn đã làm hàng ngàn ngôi nhà của dân ở tỉnh Bình Định bị ngập trong nước; nhiều héc ta hoa màu bị hư hỏng; nhiều gia súc, gia cầm bị chết cuốn trôi...

Một hộ dân ở phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn) có nhà bị ngập nước phải di dời lên đường sắt để tránh lũ. Ảnh: H.T

Tối 11/11, báo cáo của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cho biết, bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề cho địa phương.

Do ảnh hưởng của bão, lũ lớn bắt đầu xuất hiện từ chiều tối 10/11 ở các xã Canh Vinh, Canh Hiển, thị trấn Vân Canh, Canh Thuận (huyện miền núi Vân Canh) và gây ngập lụt diện rộng ở TP Quy Nhơn và các huyện Phù Cát, Hoài Ân.

Bão lũ khiến 3 nhà dân bị sập, 1 nhà hư hỏng, 7 nhà tốc mái và hơn 8.500 nhà dân bị ngập trong nước. Ngoài ra, có 5ha lúa rẫy, 6ha hoa màu bị hư hỏng, 28ha cây keo bị đổ ngã, 5,2ha diện tích bị sa bồi, thủy phá, 6.750 gia cầm bị chết, cuốn trôi…

Tỉnh Bình Định cũng có thiệt hại về người. Nạn nhân là ông Trương Văn Liêm (57 tuổi, ở khu phố Cửu Lợi Đông, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn) trong lúc chèn chống nhà cửa chống bão đã té ngã, bị thương nặng và tử vong.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cũng cho biết, tỉnh đã tiếp tục ban bố lệnh cấm biển để ứng phó với bão số 13.

Theo đó, từ 14h ngày 11/11, Bình Định nghiêm cấm không cho tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh ra khơi đánh bắt. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Công an tỉnh, UBND các vùng ven biển, nghiêm cấm không cho tàu xuất bến, cho đến khi có thông báo cuối cùng về bão số 13 của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia.

Theo Tienphong.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: