Lũ lụt ở Indonesia, hàng ngàn người phải sơ tán

Đăng ngày: 06-02-2018 | Lượt xem: 821
(TN&MT) – “Hàng ngàn người ở thủ đô Jakarata của Indonesia phải sơ tán do lũ lụt, mặc dù mực nước sông dâng cao do nước chảy từ hồ chứa thượng nguồn đã giảm xuống” - Thống đốc Jakarta...

Theo cảnh sát, mưa lớn gây ra lở đất ở các thành phố vệ tinh xung quanh Jakarta, với 8 người mất tích sau hai vụ lở đất quanh thành phố Bogor.

Ngày 6/2, hình ảnh trên truyền hình cho thấy người dân lội qua dòng nước đục màu nâu đậm trong một số khu phố của thủ đô Jakarta.

Thống đốc bang Jakarta, Anies Baswedan cho biết khoảng 6.500 người buộc phải sơ tán do lũ lụt ở các khu vực phía Nam và phía Đông Jakarta.

"Chúng tôi cam kết những người sơ tán sẽ nhận được viện trợ", Baswedan tuyên bố, và nói thêm rằng nước lụt đã rút tại các cửa tháo nước Manggarai trong thành phố.

Để đến được trường, những học sinh phải lội qua con đường ngập nước ở Jakarta, Indonesia vào ngày 6/2/2018. Ảnh: Beawiharta

Một ngày trước đó, đoạn phim truyền hình kịch tính cho thấy những dòng sông bùn lầy chảy tràn nhanh trên đường, làm đổ cây cối và cả một số biệt thự ở những vùng đồi xung quanh Jakarta.

Các nhà chức trách buộc phải xả nước từ hồ chứa thượng lưu trong thành phố Bogor khi mực nước dâng cao khiến giới chức ban bố cảnh báo cao nhất.

Lực lượng cảnh sát và quân sự phối hợp với các tình nguyện viên để ứng phó với tác động của lũ lụt.

Trong những năm gần đây, chính quyền thành phố Jakarta đã cố gắng cải thiện tình trạng dễ bị tổn thương nặng do ngập lụt trong mùa mưa.

Hồi năm 2007, hơn 50 người đã thiệt mạng trong một trận lũ lụt nguy hiểm nhất và chỉ 5 năm trước, phần lớn trung tâm thành phố bị ngập nước do kênh rạch tràn.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: