Lũ quét đánh sập cầu treo tại Sa Pa, 4 bản làng bị cô lập

Đăng ngày: 24-06-2019 | Lượt xem: 1336
Lũ quét rạng sáng 24/6 đã đánh sập cầu treo ở Sa Pa và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

 

Khoảng 3h ngày 24/6, lũ quét xuất hiện tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nước lũ tràn vào nhà của 20 hộ dân tại 2 thôn Bản Dền và La Ve, cuốn trôi nhiều tài sản.

Cây cầu treo nối 2 thôn này cũng bị lật úp khiến 4 bản làng ở xã Bản Hồ bị cô lập. Đến 8h30 sáng nay, nước bắt đầu rút, người dân có thể di chuyển trên một số tuyến đường liên xã.

 

Lu quet danh sap cau treo tai Sa Pa, 4 ban lang bi co lap hinh anh 1
Mưa lớn cục bộ gây lũ quét tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa. Ảnh: Laocai24h. 

Trao đổi với Zing.vn, bà Trần Thị Lan Hương, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Sa Pa, cho biết trận mưa lũ không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng tài sản và ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân. 

"Đây là lần đầu tiên có trận lũ quét lớn xảy ra tại 2 bản làng này do mưa lớn cục bộ trong 1 giờ. Chúng tôi đang lên phương án giúp người dân phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại khi mùa bão lũ sắp đến", bà Hương cho biết. 

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt tại nơi bị lũ quét để thống kê thiệt hại, giúp người dân khắc phục hậu quả. Về cây cầu nối giữa 2 thôn bị đánh sập, địa phương cho biết sẽ có phương án để xây dựng lại cho người dân. 

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn đang tiếp diễn tại các tỉnh Lai Châu, Bắc Ninh và Bắc Giang. Các khu vực này cần đề phòng có lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ xảy ra. Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6, thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm. 

 

Lu quet danh sap cau treo tai Sa Pa, 4 ban lang bi co lap hinh anh 2

Mưa lũ xảy ra trên địa phận xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai (chấm màu đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Theo Zing.vn
 

 
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: