Miền Bắc nắng trước khi đón mưa dông vào cuối tuần

Đăng ngày: 16-06-2022 | Lượt xem: 1522
Từ nay đến 19/6, miền Bắc ít mưa, trời nắng. Từ chiều tối và đêm 19/6, khu vực này đón một đợt mưa dông mới. Trong khi đó, miền Trung nắng nóng gia tăng từ hôm nay. Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rải rác vào chiều tối.

Do vùng hội tụ gió trên cao suy yếu nên hôm nay (16/6), mưa giảm ở miền Bắc. Trong đó khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, gồm thủ đô Hà Nội hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo từ mai nền nhiệt gia tăng ở miền Bắc, trời nắng, có nơi nắng nóng. Khoảng chiều tối và đêm 19/6, khu vực này bước vào đợt mưa rào và dông rải rác kéo dài vài ngày, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Phú Yên hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ. Chỉ số tia UV ở mức gây hại cao đến rất cao với sức khỏe con người. Người ra đường được khuyến cáo mặc quần áo chống nắng, bôi kem chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng. Dự báo, đợt nắng nóng này còn kéo dài nhiều ngày tới ở miền Trung.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Dự báo từ khoảng ngày 19-22/6, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: