Miền núi mưa to, ngầm tràn bị ngập chia cắt nhiều xã ở Quảng Trị

Đăng ngày: 07-10-2021 | Lượt xem: 1177
Nước sông Sêpôn, Ba Lòng, Đakrông dâng cao gây ngập, chia cắt một số ngầm, tràn tại một số xã vùng sâu, vùng xa 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, Quảng Trị.

Sáng 7/10, nước sông Ba Lòng và Đakrông tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị dâng cao gây ngập cầu tràn Ba Lòng, xã Ba Lòng và một số cầu tràn ở các xã Tà Rụt, Húc Nghì. Đường vào các xã vùng Lìa, huyện Hướng Hóa ngập nhiều đoạn do nước sông Sê Pôn dâng cao. Nhiều người và phương tiện ở các xã miền núi sáng nay đã không thể qua lại.

Đồn biên phòng Thuận, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị trực tại các điểm ngập, ngăn không cho người dân qua lại.

Chính quyền địa phương các xã của 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông phối hợp với Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn, bố trí lực lượng tại các ngầm, tràn hướng dẫn, không cho người, phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn.

“Trời mưa to, hiện tại nước sông Sê Pôn dâng lên, các cầu bản 2, bản 3 và cầu bản dài trên đường vào các xã vùng Lìa bị ngập. Hiện tại xã đã cử lực lượng để trực chốt không cho bà con qua lại, nếu bà con qua lại rất nguy hiểm”, ông Hồ A Dung, Chủ tịch UBND xã Thuận, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết.

Một cầu Tràn tại xã Thuận bị ngập, tuyến giao thông vào các xã vùng Lìa, huyện Hướng Hóa bị cô lập.

Chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới, khả năng gây mưa to trong vài ngày tới, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung đã có công điện gửi các địa phương nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Các địa phương yêu cầu Bộ đội Biên phòng và hoàn thành việc sắp xếp tàu thuyền vào nơi neo đậu, tránh trú đảm bảo an toàn phòng tránh áp thấp nhiệt đới./.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: