Một người chết, nhiều người bị thương do giông lốc ở Sơn La, Nghệ An

Đăng ngày: 23-04-2020 | Lượt xem: 1515
Trong hai ngày 22 và 23-4, trên địa bàn tỉnh Sơn La mưa to kèm theo giông, gió lốc đã làm một người chết, bốn người bị thương và thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của bà con nhân dân. Giông lốc cũng khiến hai người bị thương nặng cùng nhiều nhà cửa và hoa màu bị hư hỏng nặng tại Nghệ An.

Một người chết, nhiều người bị thương do giông lốc ở Sơn La, Nghệ An

Mưa to làm sạt lở, đất đá tràn vào nhà ở bản Sập Việt, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên (Sơn La).

Cụ thể, chị Lò Thị Tuyết, sinh năm 1982, ở bản Pát Ca, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La thiệt mạng do bị đá lăn. Bốn người khác tại các huyện Mường La, Thuận Châu và Bắc Yên bị thương do sập nhà và gió lốc kéo ngã.

Mưa to, gió lốc đã làm 710 ngôi nhà bị hại, trong đó bảy nhà bị sập đổ, năm nhà phải di chuyển khẩn cấp, số còn lại bị tốc mái, cây đổ vào nhà; hơn 400 ha hoa màu, cây ăn quả bị mưa đá làm hỏng; một số đoạn giao thông tắc nghẽn, bốn thuyền máy, hai xe máy bị cuốn trôi, tổng thiệt hại hơn 6 tỷ đồng.

Tỉnh Sơn La đã chỉ đạo bước đầu hỗ trợ gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và tiến hành thống kê các hộ nghèo trong vùng bị thiệt hại do mưa lũ để có biện pháp hỗ trợ nhằm ổn định sản xuất đời sống.

* Rạng sáng 23-4, một trận giông lốc đã xảy ra tại xã Lượng Minh, huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) khiến hai người bị thương nặng cùng nhiều nhà cửa và hoa màu bị hư hỏng nặng.

Dãy nhà của Trạm Y tế xã Keng Đu bị tốc mái hoàn toàn do giông lốc.

Trận giông lốc kèm mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút đã khiến nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng. Trong đó, bản Minh Tiến có một nhà bị sập hoàn toàn, một nhà tốc mái. Nhà sập đã làm anh Ốc Văn Bún và Ốc Thị Lưu bị thương khá nặng hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện; Bản Chăm Puông bị tốc mái 1 nhà.

Cùng thời gian trên, giông lốc cũng đã xảy ra tại các xã: Keng Đu, Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn) khiến hơn 30 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng; một dãy nhà của Trạm Y tế xã Keng Đu bị tốc mái hoàn toàn .

Trước đó, chiều tối 21-4, lốc xoáy kèm mưa đá đã “quét” qua các xã Lượng Minh, Lưu Kiền, Xá Lượng (huyện Tương Dương); thị trấn Mường Xén, xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) đã khiến hơn 200 nhà bị tốc mái, hư hỏng; trong đó xã Lượng Minh 109 nhà, Lưu Kiền 51 nhà cùng hơn 29ha lúa, hơn 12ha hoa màu bị hư hỏng hoàn toàn...

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn của huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cùng các địa phương đã trực tiếp đến hỏi thăm, động viên những gia đình bị thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: