Mưa đá xuất hiện tại Điện Biên, Sơn La

Đăng ngày: 22-03-2020 | Lượt xem: 1687
Khoảng 15h30 chiều nay (22/3), xảy ra trận giông lốc kèm theo mưa đá tại một số xã thuộc huyện Điện Biên, Tuần Giáo và Mường Ảng (tỉnh Điện Biên).

Chị Lò Thị Hồng, người dân xã Hua Thanh, huyện Điện Biên cho biết, vào thời điểm nêu trên bất ngờ có những trận gió lớn kèm theo mưa đá với những viên to bằng ngón tay út. Mưa đá xuất hiện khá dày hạt kéo dài trong khoảng 30 phút mới hết, khiến một số diện tích lúa, hoa màu của người dân bị hư hại nhẹ.

mua da xuat hien tai dien bien, son la hinh 1
Mưa đá khiến một số diện tích lúa, hoa màu của người dân bị hư hại nhẹ.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, qua ảnh mây vệ tinh cho thấy, hiện có vùng mây dông đang phát triển mạnh tại khu vực huyện Điện Biên Đông.

Dự báo trong nhiều giờ tới, vùng mây này tiếp tục có khả năng gây ra mưa rào và dông trê địa bàn huyện Điện Biên Đông và lan sang huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

mua da xuat hien tai dien bien, son la hinh 2
Mưa đá với kích thước cỡ ngón tay út.

Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, người dân cần theo dõi diễn biến thời tiết và chủ động đề phòng để giảm thiểu thiệt hại.

Tại tỉnh Sơn La, trong chiều nay cũng xuất hiện mưa đá tại thị trấn Mộc Châu (Sơn La) và một số xã lân cận. Tuy lượng mưa không lớn, song ghi nhận bước đầu cũng đã có một số diện tích quả mận, mơ đầu mùa bị rụng do mưa đá./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: