Mưa dông sau bão số 16, nhiều nơi ở ĐBSCL bị ngập úng

Đăng ngày: 27-12-2017 | Lượt xem: 858
Vùng ĐBSCL chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây mưa to và dông lốc trên diện rộng khiến cho nhiều diện tích hoa màu, nhất là lúa bị thiệt hại nặng.

Tuy không bị ảnh hưởng của vùng tâm bão số 16 - Tembin đi qua theo dự báo ban đầu, nhưng nhiều địa phương vùng ĐBSCL chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây mưa to và dông lốc trên diện rộng khiến cho nhiều diện tích hoa màu, cây ăn trái, nhất là lúa bị thiệt hạ nặng.

Tại tỉnh Hậu Giang, mưa lớn kèm theo gió to đã làm sập một căn nhà ở xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, ước thiệt hại hơn 20 triệu đồng, nhiều cây cối đổ ngã dẫn đến sự cố mất điện khoảng 30 phút tại huyện Long Mỹ.

Nhiều diện tích lúa đang trổ bông, làm đòng ngã sập tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Vào thời điểm này, nông dân Hậu Giang đã gieo sạ được hơn 36.000ha lúa Đông xuân, mưa lớn kéo dài khiến hơn 2.000 ha lúa đông xuân được ba ngày tuổi bị ngập úng, thiệt hại từ 30 đến 70%.

Ngành nông nghiệp tỉnh đang khuyến cáo nông dân cần tăng cường bơm rút nước trên đồng ra ngoài và diệt ốc bươu vàng nhằm tránh thiệt hại, nhất là đối với diện tích lúa trong giai đoạn mạ. 

Lúa Đông Xuân mới gieo sạ bị ngập úng tại tỉnh Hậu Giang.

Còn tại tỉnh Bạc Liêu, mưa lớn kèm theo gió to đã làm đổ ngã hàng ngàn ha lúa lấp vụ trên đất nuôi tôm, trong đó thiệt hại nặng nhất là huyện Phước Long.

Theo thống kê bước đầu, đã có hơn 2.500 ha lúa đang thời điểm trổ bông, làm đòng bị ngã sập.

Anh Nguyễn Quốc Việt (ở ấp Thọ Hậu, xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) có 6 công đất trồng vụ lúa lấp bị đổ ngã, cho biết: “Từ đầu vụ tới nay tôi sạ lúa phát triển tốt lắm. 5 ngày nay thôi, trời mưa lúa của tôi bị sập. Từ đây đến cuối vụ không biết sẽ thất thoát bao nhiêu”./.

Nguồn: VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: