Mưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơi của tỉnh Ninh Thuận

Đăng ngày: 30-11-2021 | Lượt xem: 1328
Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa liên tục khiến một số địa phương thấp ở Ninh Thuận bị ngập lụt cục bộ, nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân bị ngập sâu trong nước.

Tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, hàng trăm nhà dân bị ngập trong nước từ 25-70cm. Một số tuyến đường ở trung tâm thành phố như: Thống Nhất, 21/8, Trần Phú… ngập nước, gây nhiều khó khăn cho giao thông. Một số hộ dân phải dùng máy bơm để hút nước từ trong nhà ra đường.

Còn tại huyện Thuận Nam, mưa lớn khiến hơn 200 ha lúa vụ Đông Xuân vừa mới gieo xạ ở xã Phước Nam bị ngập trong nước. Nước lũ dâng cao, tràn vào nhiều khu vực như: Chợ thôn Văn Lâm 3, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm và tràn qua nhiều đoạn đường liên xã, gây không ít khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm 439 căn nhà của người dân ở huyện Ninh Hải ngập sâu trong nước; hơn 600 ha lúa và hoa màu bị ngập; nhiều đoạn kênh mương bị sạt lở. Địa phương đã di dời 65 hộ với 138 nhân khẩu ở khu vực thấp trũng đến nơi an toàn.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận, mưa lớn những ngày qua đã làm tăng nhanh lượng nước ở các hồ chứa. Hiện nay, đã có 17/22 hồ chứa lượng nước đã tràn tự do, trong đó, nhiều hồ buộc phải xả lũ với lưu lượng vừa phải nhằm đảm bảo an toàn công trình hồ đập, an toàn vùng hạ lưu.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận đề nghị, chính quyền các địa phương kịp thời thông tin cảnh báo đến tất cả đối tượng bị ảnh hưởng của mưa lũ để chủ động ứng phó; đồng thời tổ chức lực lượng canh gác, cắm biển cảnh báo tại các tràn, tuyến đường ngập lụt, khu vực sạt lở…/.

Nguồn: VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: