Mưa lớn gây thiệt hại nặng tại Lào Cai

Đăng ngày: 25-08-2018 | Lượt xem: 834
(TN&MT) – Trong 2 ngày 23, 24/8 trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra nhiều trân mưa lớn kéo dài gây lũ ống lũ quét cục bộ làm hỏng nhiều ngôi nhà và hư hại nhiều ha hoa mầu của bà con nông dân.
Mưa lớn làm các tuyến đường giao thông bị sạt lở gây khó khăn đi lại cho người dân tại huyện Bắc Hà

Mưa lớn làm các tuyến đường giao thông bị sạt lở gây khó khăn đi lại cho người dân tại huyện Bắc Hà

Tại huyện Bắc Hà đêm 23 rạng sáng ngày 24/8, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa to và rất to, gây lũ quét cục bộ và trượt lở đất đá ở một số địa phương.

Mưa lũ đã làm 7 nhà bị hư hỏng, làm ảnh hưởng 1,83ha lúa; 0,5ha cây mận tam hoa và cuốn trôi, vùi lấp 0,64ha ao cá. Mưa lũ cũng đã làm 5 tuyến đường giao thông của huyện bị sạt lở, hư hỏng, làm 30m kè suối, đập đầu mối và hàng trăm mét kênh mương bị hư hỏng nặng.

mua lu 1

Mưa lũ làm hư hỏng nhiều ngôi nhà tại huyện Simacai, Lào Cai

Tại huyện Simacai mưa lũ đã làm hư hỏng trên 10 ngôi nhà, trong đó 1 nhà bị sập; làm ngập hư hỏng nhiều vật dụng dạy và học và ngập kho chứa 5 tấn gạo của học sinh của TrườngTHCS xã Si Ma Cai. Mưa lũ cũng gây ách tắc cục bộ một số tuyến đường liên thôn.

Ngay khi thiên tai xảy ra, các xã đã huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ nhân dân sơ tán, vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Đồng thời, động viên, hỗ trợ kinh phí cho một số gia đình bị thiệt hại nặng để ổn định đời sống.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: