Mưa lớn tấn công Washington, tầng hầm Nhà trắng bị ngập

Đăng ngày: 09-07-2019 | Lượt xem: 1017
Những cơn mưa kèm theo gió lớn đã làm ngập lụt nhiều nơi ở Washington, D.C, Mỹ vào ngày 8/7, phá vỡ kỉ lục được ghi nhận trước đó chỉ trong 1 giờ. Lực lượng cứu hộ đã vào cuộc để giải cứu 15 chiếc xe hơi bị mắc kẹt trong dòng nước chảy xiết.
Nước lũ ở Bắc Arlington, Virginia, Mỹ vào ngày 8/7/2019
Nước lũ ở Bắc Arlington, Virginia, Mỹ vào ngày 8/7/2019

Mưa lớn như thác lũ gây ra lượng mưa 8,4 cm tại sân bay quốc gia Reagan từ 9-10 giờ sáng ET (12-13h theo giờ GMT), cao hơn trận mưa gây ra lượng mưa 5,6 cm vào năm 1958. “Đây là một tình huống đe dọa đến tính mạng. Hãy sơ tán đến vùng đất cao hơn ngay bây giờ!” Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo.

“Đó là ngày thứ 7 ẩm ướt nhất trong tháng 7 kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào năm 1871”, nhà khí tượng học Marc Chenard làm việc tại Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết.

“Những cơn mưa lớn đã phá vỡ kỷ lục trước đó trong một giờ,” Marc Chenard cho biết thêm.

Theo Chenard, lượng mưa cao hơn cũng xảy ra ở phía Tây Bắc, Arlington, Virginia, với 12,7 cm chỉ trong 1 giờ, từ 9 - 10 giờ sáng.

“Những cơn mưa đã ngớt dần vào cuối buổi sáng và theo dự báo sẽ kết thúc vào giữa trưa”, Chenard nói.

Những dòng nước chảy ào ào qua trần nhà của các ga tàu điện ngầm, và những trục đường giao thông chính phục vụ cho các Bảo tàng và đài tưởng niệm hàng đầu của Washington bị ngừng hoạt động do nước dâng cao khi nhân viên cấp cứu địa phương cho biết đã giải cứu nhiều người ra khỏi xe ô tô.

Những người lính cứu hỏa đã sử dụng xuồng cứu sinh bằng cao su để giải cứu những người bị mắc kẹt trong nước lũ.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: