Mưa lũ làm ách tắc nhiều tuyến đường, trường học không thể khai giảng

Đăng ngày: 04-09-2018 | Lượt xem: 668
(TN&MT) - Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, đến chiều tối nay (4/9), một số tuyến đường vẫn bị chia cắt do ảnh hưởng của đợt mưa lũ từ ngày 28/8 - 4/9, hệ thống...
mưa lũ

Nhiều điểm trường bị hư hại sau mưa lũ. Ảnh: Dân Trí

Tổng hợp báo cáo từ các địa phương cho thấy, các tuyến Quốc lộ qua địa bàn các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Điện Biên, Nghệ An về cơ bản đã được thông xe. Riêng tỉnh Thanh Hóa hiện còn 95 vị trí bị sạt lở, ngập lụt gây ách tắc trên các tuyến QL15C, QL15, QL16, QL 217B. Các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, liên thôn, xã vẫn còn nhiều điểm bị ngập, ách tắc, chưa khắc phục được, nhất là tại huyện Mường Lát.  Tính từ đầu năm đến nay, thiên tai đã làm sạt lở, hư hỏng 47,1 km quốc lộ và 257,1 km đường giao thông địa phương.

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho các trường học ở vùng núi. Theo thống kê của ngành giáo dục, do đường giao thông chưa thông tuyến, có 3 Trường tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đi khai giảng nhờ địa điểm khác là: tiểu học Trung Sơn; THCS Phú Xuân; Mần non Thành Sơn. Ở xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, có 20 em học sinh thực hiện khai giảng tại xóm do không đến được điểm trung tâm để khai giảng.

Ba trường ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa) dự kiến lùi ngày khai giảng đến ngày 8/9 là: Mầm non Mường Chanh, tiểu học Mường Chanh và THCS Mường Chanh do địa bàn chia cắt, học sinh không thể đến trường. Ngoài ra còn có Trường Dân tộc nội trú THCS huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An với khoảng 300 học sinh.

Đợt mưa lũ từ 28/8 - 4/9 cũng gây thiệt hại 721 trạm biến áp thuộc các tỉnh Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An. Đến nay vẫn còn 169 trạm chưa được khắc phục, tương đương gần 15 nghìn người dân chưa được cấp điện. Ngành điện dự kiến sẽ khắc phục xong các sự cố trong ngày mai (5/9), trừ các điểm đang bị chia cắt hoặc khó khăn về giao thông thuộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá và huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: