Mưa lũ ở Yên Bái gây thiệt hại khoảng 4,5 tỷ đồng

Đăng ngày: 19-08-2020 | Lượt xem: 2309
Tại Yên Bái, mưa lũ hai ngày qua đã gây nhiều ảnh hưởng và thiệt hại về nhà cửa, cây cối, hoa màu trên địa bàn, nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lũ hai ngày qua đã gây nhiều ảnh hưởng và thiệt hại về nhà cửa, cây cối, hoa màu trên địa bàn, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước.

Đường Trần Hưng Đạo tại khu vực cổng Ga Yên Bái đã ngập sâu.

Cụ thể, thống kê ban đầu cho thấy, mưa lớn đã gây ngập úng, sạt lở đất, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 100 nhà dân ở TP Yên Bái, huyện Văn Yên, Trấn Yên. Mưa lũ cũng làm thiệt hại khoảng 700 ha lúa, ngô và rau màu, hơn 700 con gia cầm; hơn 20ha diện tích nuôi trồng thủy sản...

Các tuyến đường tỉnh 162, 163, 164, 166, 169, 172... có nhiều điểm bị ngập sâu do nước sông Hồng và các sông suối dâng cao, gây tắc đường. Riêng tại TP Yên Bái có hơn 10 tuyến giao thông bị ngập và ngập sâu.

Cuộc sống nhiều người dân ở TP Yên Bái bị ảnh hưởng do nước sông dâng cao.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo huy động lực lượng giúp đỡ nhân dân di chuyển tài sản tại các khu vực ngập nước, khắc phục thiệt hại, huy động lực lượng tại chỗ hót dọn tạm thời các tuyến đường sạt lở ta-luy để bảo đảm thông đường. Tại các khu vực ngầm tràn, bố trí người canh gác, nghiêm cấm các phương tiện đi qua./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: