Mưa thất thường ở TP.HCM, người dân lưu ý khi ra đường

Đăng ngày: 01-04-2022 | Lượt xem: 1897
Chuyên gia cho biết nhiều ngày qua, thời tiết TP.HCM liên tiếp có mưa thất thường do ảnh hưởng áp thấp.

Sáng 1/4, TP.HCM có mưa rào trên diện rộng. Cơn mưa xuất hiện lần lượt tại huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sau đó trải rộng đến các quận Bình Tân, Tân Phú rồi đi vào khu vực trung tâm thành phố. Lượng mưa phổ biến 5-15 mm, cục bộ có nơi trên 20 mm.

Trao đổi với Zing, chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết cơn mưa sáng nay diễn ra theo hệ thống từ ảnh hưởng của áp thấp.

"Áp thấp này hình thành gần Trường Sa, đi theo hướng tây tây bắc vào Bình Định, Phú Yên rồi tiến vào đất liền các tỉnh, thành Nam Bộ gây mưa. Chúng ta chưa bị ảnh hưởng không khí lạnh", bà Lan nói. .

"Đây là đợt mưa chuyển mùa, mùa mưa sẽ xuất hiện khi có gió Tây Nam, khi đó trời sẽ sáng nắng, chiều mưa suốt một tuần. Đợt gió này thổi vào vẫn là gió Đông Nam, nên chưa phải mùa mưa", bà Lan lý giải thêm và cho biết mùa mưa năm nay ở Nam Bộ được dự báo đến sớm.

Theo bà Lan, hiện một nửa khu vực phía nam chịu ảnh hưởng rãnh thấp xích đạo và áp thấp, còn phía bắc ảnh hưởng của không khí lạnh cuối mùa với cường độ mạnh, trời trở rét, nhiệt độ giảm còn 10 độ C. Riêng miền Trung, từ Quảng Ngãi trở ra, chịu ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp địa hình khu vực gây mưa.

Vị chuyên gia cho biết thêm theo quan sát trên ảnh mây vệ tinh, hôm nay, áp thấp đang đi qua vùng biên giới Campuchia và gây mưa lớn ở khu vực này, ngày 2/4 áp thấp sẽ yếu đi.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nhiệt độ hôm nay tại TP.HCM dao động 27-31 độ C. Khoảng 14h, trời có mưa. Đến chiều và tối, thành phố tiếp tục đón mưa với độ ẩm dao động 68-88%.

Trên các vùng biển Nam Bộ, gió chuyển hướng đông bắc và tăng dần cường độ; 3 ngày sau, khả năng gió đạt cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Thời tiết biển có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Thư Trần

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/mua-that-thuong-o-tphcm-nguoi-dan-luu-y-khi-ra-duong-post1306511.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: