Mực nước của 21 con sông ở Trung Quốc vượt mức cảnh báo lũ

Đăng ngày: 21-06-2021 | Lượt xem: 2301
Nguy cơ xảy ra lũ tại khu vực Đông Bắc và miền Nam của Trung Quốc trở nên hiện hữu khi mực nước của 21 con sông lớn tại các khu vực này đã vượt mức báo động lũ.

Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết, do ảnh hưởng của mưa kéo dài trong những ngày qua, mực nước của 21 con sông tại các địa phương như Hắc Long Giang, Nội Mông Cổ, Giang Tô, Chiết Giang, Trùng Khánh, Tứ Xuyên... đã vượt cảnh báo lũ từ 0,01 đến 2,75m.

Do ảnh hưởng của lưu lượng nước trên các dòng chính, lượng nước của Hắc Long Giang, Nộ Giang sẽ vượt mức cảnh báo lũ và nhiều khả năng sẽ xuất hiện lũ trên sông Nộ Giang. Cơ quan khí tượng Trung Quốc cũng dự báo, từ ngày 21 đến 24/6, khu vực Giang Nam, Hoa Nam và Tây Nam của Trung Quốc sẽ xuất hiện mưa lớn khiến mực nước tại một số sông vừa và nhỏ tại đây vượt mức cảnh báo lũ.   

Trước đó, Bộ Thủy lợi Trung Quốc cũng đã họp thảo luận về công tác phòng chống mưa bão tại khu vực Đông Bắc và miền Nam Trung Quốc. Hiện, Bộ này cũng đã cử hai đoàn công tác đến Hắc Long Giang và Nội Mông Cổ để hỗ trợ các địa phương làm tốt công tác phòng chống lũ lụt.

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm thường xuất hiện lũ trên các con sông của Trung Quốc khi mưa lớn và kéo dài liên tục. Mặc dù tổng lượng mưa năm nay được dự báo thấp hơn năm 2020 khoảng 10%, tuy nhiên theo các chuyên gia về thủy lợi của Trung Quốc, khả năng xuất hiện lũ trên các sông lớn đặc biệt là tại khu vực Đông Bắc và miền Nam của nước này là rất cao.

Trong cả năm 2020, lượng mưa trên toàn Trung Quốc ở mức gần 700 mm, cao hơn 10,3% so với mức trung bình và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2019. Một số khu vực như miền Trung và Đông Bắc Trung Quốc, lượng mưa đã tăng gấp đôi./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: