Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng

Đăng ngày: 17-06-2019 | Lượt xem: 904
Nhiều bang tại Ấn Độ đã trải qua đợt nắng nóng cực đoan kéo dài trong suốt tuần qua.

Nhiều khu vực khác tại Ấn Độ cũng phải trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng, làm hàng chục người thiệt mạng. Mùa hè này cũng được đánh giá là một trong những đợt nắng nóng dài nhất trong lịch sử Ấn Độ gần đây.

Theo giới chức y tế địa phương, mới bước vào tuần thứ ba của đợt nắng nóng, nhiệt độ tại 3 quận của bang Bihar miền Bắc đã lên tới 45 độ C trong vài ngày qua, khiến gần 50 người tử vong.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ

Đây là diễn biến bất thường, đặc biệt tình trạng nắng nóng chiều 15/6 đã khiến nhiều người bị sốc nhiệt phải đi cấp cứu và nhiều người tử vong trong đêm. Hiện vẫn còn khoảng 40% số bệnh nhân phải nhập viện đang được điều trị.

Nhiều người dân cho biết nắng nóng đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ: “Chúng tôi đang sống trong tình trạng thật kinh khủng. Trời quá nóng có lúc lên đến 50 độ C. Chúng tôi không thể ra khỏi nhà và đi đâu bởi vì trời quá nóng.”

Thống đốc bang Bihar đã thông báo hỗ trợ 400.000 rupee (5.700 USD) cho gia đình mỗi nạn nhân.

Theo Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Ấn Độ (NDMA), đây là đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất tại nước này. Vào năm 2015, nắng nóng kéo dài chỉ ảnh hưởng tới 9 bang, trong khi năm nay đã lên tới 23 bang. Trước đó, NDMA dự báo Ấn Độ sẽ trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng từ giữa tháng 3, song thời tiết vẫn tiếp tục trở nên khắc nghiệt hơn vào giữa tháng 5 và được dự báo còn kéo dài.

Tình trạng nắng nóng nêu trên đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 36 người. Theo NDMA, những trường hợp tử vong chủ yếu là người lao động nghèo tới thành phố và làm những công việc nặng nhọc ngoài trời do không có đủ thiết bị bảo hộ và tránh nóng cần thiết.

Theo moitruong.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: