Nắng nóng phá vỡ mọi kỷ lục ở Việt Nam lên báo Mỹ

Đăng ngày: 23-04-2019 | Lượt xem: 765
Nhiệt độ ghi nhận ở tỉnh Hương Khê, Hà Tĩnh hôm 20/4 chạm mốc 43,4, phá vỡ các kỷ lục từng được ghi nhận tại Việt Nam, Washington Post đưa tin.

Theo tờ báo Mỹ, nhiệt kế đặt tại Hương Khê, Hà Tĩnh đã ghi nhận mức nhiệt 43,4 độ C vào ngày 20/4 trong khi nhiệt độ trung bình tại đây vào thời điểm này mọi năm chỉ rơi vào khoảng 27 độ C. 

Tờ Washington Post cho hay thông thường mức nhiệt 43,4 độ C đủ để làm mềm bút sáp màu, tan chảy socola, và có thể đẩy mức nhiệt trong ô tô đậu ngoài trời lên mức 60 độc C

Nang nong pha vo moi ky luc o Viet Nam len bao My hinh anh 1

 Mức nhiệt ghi nhận ở Đông Nam Á vào chiều 20/4 theo mô hình GFS của Mỹ. (Ảnh: TropicalTidBits.com)

Không chỉ ở Hà Tĩnh, nhiều thành phố tại Việt Nam cũng ghi nhận mức nhiệt cao vào cuối tuần qua và đầu tuần này với Đà Nẵng là 37,8 độ C, Huế là 40.6 độ C, thành phố Hồ Chí Minh là 35 độ C. 

Đặc biệt đây là các mức nhiệt độ được đo vào tháng 4, trong khi hầu hết các tỉnh, thành tại Việt Nam thường ghi nhận mức nhiệt cao nhất vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7, theo WP. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm qua (22/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An, Đà Nẵng đến Khánh Hòa với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, một số nơi có nắng nóng gay gắt trên 40 độ C.

Nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến 27-28/4.

Theo VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: