New Zealand: Hàng nghìn cư dân ở đảo Nam phải đi sơ tán do ngập lụt

Đăng ngày: 05-02-2020 | Lượt xem: 1113
Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng đã khiến cho hàng nghìn cư dân ở đảo Nam của New Zealand phải đi sơ tán trong ngày 5/2 và khiến cho hàng trăm khách du lịch bị mắc kẹt tại thị trấn Milford Sound.

Đường cao tốc bị sạt lở do ngập lụt sau mưa lớn tại khu vực Mataura, đảo Nam, New Zealand, ngày 3/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ban Quản lý tình trạng khẩn cấp vùng Southland (EMS) đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại đảo Nam sau khi ghi nhận lượng mưa lên tới hơn 1.000 mm tại khu vực này trong vòng 60 giờ đồng hồ, gây ra các vụ lở đất trên những tuyến đường lớn và ngập lụt trên diện rộng do nước sông tràn bờ. Chính quyền địa phương đã yêu cầu các cư dân sinh sống tại những khu vực trũng thấp như Gore và Mataura phải sơ tán ngay lập tức vào lúc sáng sớm ngày 5/2, đồng thời cũng thông báo cho những người dân sống ở khu vực xa hơn sẵn sàng sơ tán. Theo một người phát ngôn của EMS, tổng số dân thuộc diện sơ tán hoặc chuẩn bị sơ tán ước tính khoảng 6.000 người. Người dân tại những khu vực bị ảnh hưởng thiên tai được tư vấn mang theo các vật dụng cá nhân như thuốc men, quần áo và các giấy tờ tùy thân. Các điểm tám trú được đặt tại các nhà thờ và trường học tại địa phương.

Trước đó, gần 200 du khách đã được giải cứu bằng trực thăng sau khi bị mắc kẹt trên các con đường rừng nổi tiếng ở đảo Nam của New Zealand. Theo EMS, những du khách này hiện đã được chăm sóc rất cẩn thận.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: