New Zealand: Hàng trăm du khách bị mắc kẹt do bão lớn

Đăng ngày: 02-02-2018 | Lượt xem: 760
(TN&MT) - Hàng trăm du khách ở New Zealand bị mắc kẹt vào ngày 2/2 sau khi một cơn bão mạnh phá hủy các con đường, làm đổ cây cối và dây điện.

Cơn bão nhiệt đới Fehi tuần này đã kéo theo mưa lớn tràn xuống Dunedin, thành phố phía Nam đảo New Zealand và thành phố Buller bờ biển phía Tây đất nước, buộc chính quyền phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu mọi người không lưu thông bằng đường bộ.

Chính quyền New Zealand cho biết thời tiết bất lợi đã làm hỏng một con đường chính xung quanh Haast, cách Dunedin 426 km về phía Tây Bắc, khiến hàng trăm du khách bị mắc kẹt trong thành phố.

"Có ít nhất 600 du khách ở Haast và chúng tôi đang tiến hành một đánh giá phúc lợi xã hội về nhu cầu của họ", Westland District Council cho biết trong một tuyên bố qua email.

Sóng ập mạnh vào bờ khi mọi người đang đi trên con đường ở Nelson, sau khi bão nhiệt đới Fehi đổ bộ New Zealand vào ngày 1/2. Ảnh: Leroy Bull

Các nhà chức trách cho biết công việc khắc phục thiệt hại đang được tiến hành nhưng vẫn chưa thể xác nhận thời điểm mà du khách có thể nhìn thấy thị trấn nhỏ ven biển này.

Ngày 2/2, cơ quan dự báo thời tiết Metservice của New Zealand cho biết cơn bão đang di chuyển về phía Đông Nam, tạo chút yên bình cho bờ biển phía Tây nước này - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi mưa to và gió mạnh.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: