Nghệ An: Mưa đá, giông lốc xuất hiện bất ngờ tàn phá nhiều tài sản

Đăng ngày: 22-02-2018 | Lượt xem: 868
Chiều 21/2, trên địa bàn một số huyện của tỉnh Nghệ An bất ngờ xuất hiện mưa lớn, mưa đá, kèm theo gió và sét đã quật đổ nhiều nhà cửa, cây cối..., rất may không có thiệt hại về...

Chiều tối ngày 21/2, lốc xoáy và mưa đá xuất hiện trên địa bàn 2 xã Châu Lý và Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) khiến người dân không kịp trở tay, gây hậu quả nặng nề về tài sản.

Tối 21/2, ông Vi Văn Quành - Chủ tịch UBND xã Châu Lý cho biết, khoảng 15h chiều cùng ngày, trên địa bàn xã Châu Lý đã xuất hiện gió lốc kèm theo mưa đá trên địa bàn một số xóm.

Lốc xoáy và mưa đá xuất hiện bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay, gây hậu quả nặng nề về tài sản. Theo thống kê chưa đầy đủ, xã Châu Lý có hàng trăm hộ dân tại các xóm này bị tốc mái nhà, nhiều cây xanh bị đổ gãy.

Cùng thời gian này, tại xã Nghĩa Xuân, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá lớn bất ngờ trút xuống khiến nhà cửa và cây cối của 15 hộ dân của xóm Mó bị ảnh hưởng.

Sau trận mưa kéo dài khoảng 30 phút, người dân trên địa bàn 2 xã Châu Lý và Nghĩa Xuân đã thấy rất nhiều đá xuất hiện dưới mặt đất, những viên đá to bằng ngón tay.

Theo người dân tại 2 địa phương, trên địa bàn chưa bao giờ xuất hiện mưa đá vào đầu tháng Giêng như lần này.

Ngay sau khi trận lốc xoáy và mưa đá đi qua, Ủy ban Nhân dân huyện Quỳ Hợp và chính quyền địa phương đã cử đoàn công tác xuống chỉ đạo tại các xóm, bản huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.

Trước mắt, các gia đình có nhà bị hư hỏng sẽ được chính quyền hỗ trợ sửa chữa để bà con sớm ổn định chỗ ở, đồng thời căn cứ vào tình hình cụ thể, chính quyền cũng sẽ có hỗ trợ lương thực và các nhu yếu phẩm khác phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Một số hình ảnh lốc xoáy làm nhà sập, gãy cây, hư hỏng tài sản tại xã Châu Lý:

Nguồn: Dân Trí

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: