Nhiều nơi thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Đăng ngày: 22-04-2021 | Lượt xem: 1128
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng kết hợp với hiệu ứng phơn nên thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ xảy ra nắng nóng. Để bảo vệ sức khỏe, người dân lưu ý biện pháp phòng, tránh…

Ngày mai (22-4), thành phố Hà Nội gia tăng cường độ nắng, mức nhiệt cao nhất 34 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (21-4), vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Do vậy, trong ngày mai (22-4), các tỉnh thuộc phía Tây Bắc khu vực Bắc Bộ xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất hơn 36 độ C. 

Từ ngày 23-4, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây khu vực Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C. Các tỉnh phía Đông khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất hơn 35 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao hơn 35 độ C bắt đầu từ 12 đến 17h hằng ngày. Độ ẩm trong không khí tương đối thấp, mức phổ biến trong ngày đạt 45-60%. Đợt nắng nóng này tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25-4.

Về tình hình thời tiết tại thành phố Hà Nội đêm nay (21-4) và sớm mai (22-4), nhiều mây, có mưa vài nơi; trời mát, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Trưa và chiều 22-4, thành phố Hà Nội gia tăng cường độ nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C. Hình thế thời tiết như trên tại Hà Nội sẽ duy trì đến hết tuần này (25-4); trong đó, thứ bảy (24-4), xảy ra nắng nóng với mức nhiệt cao nhất 35 độ C.

Do nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nhu cầu sử dụng điện lớn… nên các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nguy cơ cao và cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn trong khu dân cư và cháy rừng… Người dân chủ động rút ngắn thời gian tham gia giao thông, làm việc ngoài trời trong khoảng thời gian từ 12 đến 17h hằng ngày; đồng thời, lưu ý uống nhiều nước, mặc quần áo chống nắng và tia tử ngoại…

Theo Hà Nội mới

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: