Nóng kỷ lục ở Pháp, nhiệt độ vượt mức thảm họa chết người

Đăng ngày: 28-06-2019 | Lượt xem: 817
Đợt nắng nóng tràn qua châu Âu tuần qua có thể sẽ khiến nhiệt độ ở Pháp lên mức kỷ lục 45 độ C trong ngày 28/6.

 

Theo BBC, các vùng miền nam nước Pháp như Gard, Vaucluse, Herault và Bouches-du-Rhone được dự đoán sẽ có nhiệt độ trong khoảng từ 42 độ C đến 45 độ C trong ngày 28/6. Trong khi đó, kỷ lục hiện tại đang là 44,1 độ C, được ghi nhận vào năm 2003. Đợt nắng nóng lịch sử đó đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

Đối mặt với nguy cơ này, cơ quan khí tượng quốc gia Pháp đã đưa ra lệnh báo động đỏ chưa từng có đối với bốn khu vực kể trên. Phần còn lại của đất nước hầu hết nằm ở mức cao thứ hai trong thang báo động, báo động cam.

 

 

Nong ky luc o Phap, nhiet do vuot muc tham hoa chet nguoi hinh anh 1
Người dân Pháp trú nắng dưới một cây cầu ở Lyon, trung tâm nước Pháp. Hầu hết nước Pháp được đặt ở mức báo động cam, riêng các vùng phía nam đã có báo động đỏ. Ảnh: Laurent Cipriani/AP

Không chỉ Pháp mà còn rất nhiều địa phương khác ở châu Âu đang đối diện với cái nóng tương tự. Đức, Pháp, Ba Lan và Cộng hoà Séc đều đã ghi nhận mức nhiệt tháng 6 cao kỷ lục.

Trong khi đó, lực lượng cứu hoả Tây Ban Nha đang vật lộn với đợt cháy rừng khủng khiếp nhất trong vòng 20 năm qua.

Giới cầm quyền Pháp đã tăng cường lệnh giới hạn sử dụng nước để đối phó với những hệ quả của đợt sóng nóng. Hàng trăm trường học cũng đã bị buộc phải đóng cửa tuần qua.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Bộ trưởng Y tế Agnès Buzyn cho biết bà rất lo ngại khi ngày càng có nhiều cuộc gọi yêu cầu cấp cứu do những bệnh liên quan đến cái nóng.

Bộ trưởng cũng kêu gọi người dân không nên có những “hành vi nguy hiểm” như để trẻ em ở trong xe hơi hay tập thể dục dưới nắng.

Theo news.zing.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: