Quảng Nam: Bố trí lực lượng ứng phó với bão mạnh có thể xảy ra trên địa bàn

Đăng ngày: 20-11-2018 | Lượt xem: 703
(TN&MT) - Nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục và giảm nhẹ rủi ro thiên tai; UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định 3348/QĐ-UBND ngày 07/11/2018 v/v phê duyệt Phương án ứng phó với bão...
Quảng Nam được xem là một trong những địa phương của khu vực miền Trung thường xuyên chịu nhiều tác động của thiên tai

Quảng Nam được xem là một trong những địa phương của khu vực miền Trung thường xuyên chịu nhiều tác động của thiên tai

Theo nội dung Phương án đề ra, ngoài bộ máy Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, các Sở, ban ngành thì hằng năm tỉnh Quảng Nam đã huy động, bố trí khoảng 1.000 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác chỉ huy, điều hành, văn phòng giúp việc tại các cấp huyện, xã; 1.974 cán bộ chiến sỹ quân đội, 939 cán bộ chiến sỹ công an, gần 200 cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng tỉnh và khoảng 5.558 dân quân tự vệ địa phương cấp xã, phường tham gia ứng phó khi có bão lụt xảy ra.

Bên cạnh đó, còn có lực lượng vũ trang chính quy của Quân khu V đóng trên địa bàn cũng tham gia phục vụ ứng cứu dân khi cần thiết như: Sư đoàn Bộ binh 315 có khả năng hỗ trợ trên 1000 cán bộ, chiến sỹ; Lữ đoàn Công binh 270 trên 150 cán bộ, chiến sỹ với các khí tài hiện đại (xuồng cứu hộ, xe lội nước, cầu phao...); Trung đoàn tăng thiết giáp 574 với hơn 300 quân, Sư đoàn không quân 372 có khả năng hỗ trợ máy bay trực thăng để cứu nạn cứu hộ và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho dân ở vùng bị cô lập do ảnh hưởng của thiên tai.

Quy mô sơ tán dân được thực hiện tùy theo cấp độ thiên tai: Đối với bão mạnh, bão rất mạnh từ cấp 10 đến cấp 15 thực hiện sơ tán xen ghép kết hợp tập trung với quy mô vừa. Còn khi xảy ra siêu bão từ cấp 16 trở lên cần kết hợp sơ tán xen ghép và tập trung với qui mô lớn. Đồng thời, yêu cầu vị trí tránh bão mạnh, siêu bão gồm các cơ quan, công sở, trường học và nhà dân kiên cố đảm bảo các điều kiện về an toàn tránh trú bão.

Bên cạnh đó, phương án cũng xác định nhiệm vụ cụ thể của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Lực lượng vũ trang, các Sở, ban, ngành và địa phương trong việc chỉ đạo điều hành, phối hợp tham gia sơ tán khi có bão mạnh, siêu bão xảy ra.

Quảng Nam được xem là một trong những địa phương của khu vực miền Trung thường xuyên chịu nhiều tác động của thiên tai, đặc biệt bão lũ. Trong đó phạm vi ảnh hưởng do bão mạnh, siêu bão chủ yếu tập trung 8 huyện, thị xã, thành phố vùng đồng bằng ven biển gồm: Núi Thành, Tam Kỳ, Thăng Bình, Quế Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An và Đại Lộc.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: