Quảng Ngãi tập trung ứng phó lũ lớn trên các sông

Đăng ngày: 06-11-2020 | Lượt xem: 1230
Do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu vùng thấp do bão số 10 suy yếu, trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to khiến lũ các sông trong tỉnh lên nhanh.

Nhà của người dân ở phường Phổ Văn, thị xã Đức Phổ bị ngập sâu.

Cụ thể, nước lũ sông Trà Câu trên mức báo động 3 là 0,85m; sông Vệ trên mức báo động 2 là 0,05m làm nhiều khu dân cư ở huyện Nghĩa Hành và thị xã Đức Phổ bị chia cắt và ngập chìm trong nước. Học sinh các vùng lũ phải nghỉ học.

Tại phường Phổ Văn, thị xã Đức Phổ, nước lũ từ sông Trà Câu tràn qua Quốc lộ 1 và hơn 500 ngôi nhà của người dân ngập, có nơi ngập hơn 1,5m.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ Võ Minh Vương, toàn huyện có hơn 800 ngôi nhà của người dân bị ngập sâu, gồm các xã, phường nằm ven sông Trà Câu như: Phổ Văn, Phổ Minh, Phổ Thuận và Phổ Ninh.

Quảng Ngãi tập trung ứng phó lũ lớn trên các sông -0
Nước lũ tấn công nên sáng 6-11, học sinh Trường tiểu học Phổ Văn, phường Phổ Văn, thị xã Đức Phổ nghỉ học. 

Ngay trong sáng 6-11, các xã, phường cử lực lượng chốt chặn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm ở những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết; huy động lực lượng dân quân tự vệ và thanh niên xung kích giúp người dân kê cao tài sản, vận chuyển gia súc, gia cầm đến nơi cao ráo... Đến trưa 6-11, các địa phương nằm trong vùng lũ ở thị xã Đức Phổ vẫn tiếp tục triển khai công tác di dời dân, trong đó trước mắt ưu tiên người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Tại huyện Nghĩa Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Đàm Bàng cho biết, nước lũ lên nhanh khiến chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư ở các xã: Hành Đức, Hành Dũng, Hành Minh, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây. Riêng xã Hành Tín Tây có khoảng 350 hộ dân bị cô lập.

Trong sáng 6-11, chính quyền huyện Nghĩa Hành huy động lực lượng về các điểm xung yếu, trũng thấp để di dời dân, giúp dân di chuyển tài sản đến nơi cao ráo, đồng thời chốt chặn các tuyến đường bị nước lũ ngập sâu, kiên quyết không cho người dân qua lại nhằm bảo đảm an toàn tính mạng.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: