Quảng Ninh: Dừng cấp phép tàu tham quan, lưu trú ra các tuyến đảo do ảnh hưởng của bão số 2

Đăng ngày: 02-08-2020 | Lượt xem: 1090
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, hồi 10 giờ ngày 1/8, vị trí trung tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,1 độ Vĩ Bắc 110,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 10 giờ ngày 2/8, vị trí tâm bão ở khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc 106,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên: Phía Đông kinh tuyến 106,0 độ Kinh Đông phía Bắc vĩ tuyến 16,0 độ Vĩ Bắc.

Các phương tiện tàu thuyền được yêu cầu về nơi tránh bão an toàn (ảnh minh họa).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau có khả năng mạnh lên thành bão nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, gió giật cấp 10, sóng biển cao từ 3,0-4,0m, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3

Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và khách du lịch, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết bắt đầu từ 10h00 phút ngày 1/8, đơn vị đã tạm dừng cấp phép cho toàn bộ tàu du lịch đưa khách tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long và tàu ra các tuyến đảo.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng yêu cầu các chủ phương tiện chủ động về điểm tránh trú bão, chủ động theo dõi các diễn biến tiếp theo của bão để có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Căn cứ vào tình hình cụ thể, các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long sẽ được cấp phép trở lại khi điều kiện thời tiết an toàn.

Được biết, hiện các tàu đã trả khách về hết bờ theo quy định và tìm nơi tránh trú an toàn. Đại diện Cảng vụ cũng đã có thông báo cho Chi hội tàu, Cảng tàu, chủ phương tiện đặc biệt là các thuyền viên bố trí tăng cường người trực tại các điểm, giữ thông tin liên lạc, kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố.

Hiện Quảng Ninh có 487 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, trong đó, có 318 tàu tham quan và 169 tàu lưu trú nghỉ đêm; tàu đưa khách ra các tuyến đảo và tàu chở công nhân nuôi trồng thủy sản hiện có 102 tàu và ba phà. Đến thời điểm này, lượng khách ở các tuyến đảo đã trở về bờ an toàn và hoạt động đưa khách tham quan trên vịnh Hạ Long và ra các tuyến đảo cũng đã tạm dừng.

Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương tích cực, khẩn trương huy động tối đa lực lượng, kêu gọi tất cả phương tiện về nơi trú bão an toàn. Hiện sau khi nhận được thông tin, nhiều phương tiện đã khẩn trương di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn.

Theo phapluatplus.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: