Quảng Ninh: Mưa lớn làm sạt lở kè đá khiến 1 người tử vong

Đăng ngày: 03-08-2020 | Lượt xem: 1299
Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 2 khiến tuyến kè đá đổ sập, vùi lấp người đàn ông đang nấu ăn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 3/8, đại diện Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở kè đá khiến một người đàn ông tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Đ.V.M (SN 1979, quê ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 2/8, trong khi đang nấu ăn tại lán trại dựng tạm dưới chân bờ kè ở tổ 8A, khu 7, phường Bãi Cháy, anh M. bất ngờ bị hàng trăm khối đất, đá kết hợp mưa lớn đổ sập vùi lấp. Trước đó, trong lán trại còn có 2 người nữa nhưng may mắn chạy thoát.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân hô hào ứng cứu, thông báo cho lực lượng chức năng điều phương tiện đến hỗ trợ.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo máy xúc đào đất đá để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đến 20h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài, bàn giao cho gia đình làm hậu sự.

Một số người dân địa phương cho hay, bờ kè được xây bằng đá từ lâu. Thời gian gần đây, chủ khu đất tiếp tục xây kè bằng gạch cao thêm 3m và đổ đất lên phía trên.

Sáng 3/8, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ sập bờ kè số tiền 3 triệu đồng.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của áp thấp suy yếu từ bão số 2, trong đêm 2/8 và ngày 3/8 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 250-300mm/đợt.

Đồng thời, cảnh báo lũ quét gây sạt lở đất tại các địa phương miền núi các huyện: Bình Liêu, Ba Chẽ. Ngập úng tại vùng trũng và các đô thị thuộc các thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí... 

Theo antt.nguoiduatin.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: