Quảng Trị: Mưa lớn làm nhiều người chết và mất tích

Đăng ngày: 08-10-2020 | Lượt xem: 1453
Mưa lớn nhiều ngày qua khiến mực nước tại các sông, suối trên địa bàn tỉnh Quảng Trị dâng cao và chia cắt mạnh khiến nhiều người tử vong và mất tích. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời hàng ngàn hộ dân ở các vùng thấp trũng, bị cô lập đến nơi tránh trú an toàn.

Ngày 8/10, UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến cho nước ở các sông, suối  lên cao. Từ tối ngày 7/10 đến 8h sáng 8/10, trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, xã Tân Long, xã Tân Thành đã bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 1m.

Mưa lớn khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu, chia cắt.
Mưa lớn khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu, chia cắt.

Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân, tính đến 11h trưa nay, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 1.078 hộ dân với 4.756 nhân khẩu ở các khu vực có nguy cơ bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Còn tại huyện Đakrông (Quảng Trị), nước trên các sông dâng nhanh khiến các điểm cầu, đập tràn ngập sâu, hàng ngàn hộ dân chịu cảnh cô lập. Trong tối 7/10, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 575 hộ với gần 2.500 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước.
Nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước.

Mưa lớn còn làm các tuyến đường 588, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 9 đoạn qua huyện Đakrông bị sạt lở nặng, chia cắt nhiều nơi. Ngoài ra, tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như huyện Hải Lăng, Gio Linh và TP. Đông Hà mưa lớn khiến các vùng thấp trũng bị ngập lụt và cô lập trên diện rộng.

Mưa lũ những ngày qua tại tỉnh Quảng Trị đã khiến 1 người chết và 7 người mất tích. Trong đó, tại huyện miền núi Hướng Hóa và Triệu Phong 5 người bị nước cuốn trôi, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Tại huyện Gio Linh, 2 thuyền viên trên tàu Viet Ship 12 đang neo đậu tại cảng Cửa Việt bị sóng đánh chìm đến nay vẫn chưa liên lạc được. Việc tìm kiếm, cứu hộ gặp khó khăn vì trời mưa to, sóng biển dữ dội.

Trước đó, tại huyện Hải Lăng, một cháu bé (4 tuổi) đang chơi tại sân nhà sát bờ sông Ô Lâu không may bị trượt chân, đuối nước tử vong.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, các lực lượng chức năng vận động, đưa người dân đến nơi tránh trú an toàn.
Để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, các lực lượng chức năng vận động, đưa người dân đến nơi tránh trú an toàn.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã ban hành công văn hoả tốc yêu cầu tất cả các cơ sở trường học, trung tâm giáo dục trên địa bàn thông báo cho tất cả học sinh nghỉ học từ hôm nay (8/10), đồng thời chuẩn bị các phương án nhằm chủ động sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm.

Theo daidoanket.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: