Sấm sét liên hồi kèm mưa giông làm nhiều khu vực ở Quảng Trị bị ngắt điện

Đăng ngày: 07-09-2021 | Lượt xem: 1776
Lúc 0h30 phút rạng sáng 7/9, sấm sét mạnh kèm theo mưa giông kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã làm 3 trạm biến áp tại huyện Gio Linh và Cam Lộ bị ngắt điện.

Các trạm biến áp xảy ra sự cố do sấm sét xảy ra trong mưa giông gồm Trạm cắt Gio Linh cấp điện cho các xã Trung Giang, Trung Hải, Trung Sơn, Phong Bình, Gio An, Linh Hải, Linh Trường (huyện Gio Linh); máy cắt Khe Mây cung cấp điện cho thị trấn Cam Lộ và khu vực lân cận thuộc huyện Cam Lộ.

Tia sét mạnh xảy ra liên hồi tại thành phố Đông Hà vào rạng sáng 7/9.

Ông Lê Nhật Tân ở xã Linh Trường, huyện Gio Linh cho biết: “Sấm sét diễn ra quá mạnh, tôi đang nằm trên giường nhưng rung động cả nhà, 2 cháu nhỏ của tôi cũng giật mình tỉnh giấc vì tiếng sấm sét”.

Mặc dù xảy ra sự cố nhưng ngành điện đã kịp thời xử lý đóng điện trở lại giúp bà con ổn định sinh hoạt, sản xuất. Công ty Điện lực Quảng Trị khuyến cáo giông sét gây nguy hiểm đến tính mạng và thiết bị điện. Khi có giông sét người dân cần phải ngắt công tắc điện, rút dây điện nguồn ra khỏi thiết bị sử dụng điện. Các thiết bị điện cần phải nối đất để tránh hiện tượng phóng điện do cảm ứng điện từ của sét để tránh nguy hiểm và thiệt hại đến kinh tế của gia đình cũng như cơ quan, doanh nghiệp./.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: