Sắp có đợt rét xuất hiện băng giá và sương muối đầu tiên ở miền Bắc

Đăng ngày: 03-12-2019 | Lượt xem: 982
Dự báo, khoảng ngày 4/12 có thêm một đợt KKL tăng cường và những ngày sau đó, KKL liên tục được bổ sung, có thể gây ra băng giá ở miền núi phía Bắc.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 1/12, một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh đã tràn xuống, gây rét cho các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ, gây mưa cho các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ. Dự báo, khoảng ngày 4/12 có thêm một đợt KKL tăng cường và những ngày sau đó, KKL liên tục được bổ sung.

Các đợt KKL liên tục cùng với trường gió Đông Bắc thổi mạnh khiến Bắc bộ và Bắc Trung bộ từ đêm 2/12 chuyển sang trạng thái ít mây, sau đó quang mây. Hình thái thời tiết điển hình là trời ít mây, ngày nắng khô, đêm rét sâu, ở miền Trung - khu vực từ Quảng Trị  đến Quảng Ngãi sẽ có mưa rào và dông.

Đặc biệt, sau 4/12, khi có KKL bổ sung, nền nhiệt đêm các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ giảm rất sâu. Ở khu vực đồng bằng, nhiệt độ có thể xuống dưới 13 độ C, vùng núi xuống dưới 10 độ C, những nơi núi cao có thể xuống dưới 3 độ C, thậm chí xấp xỉ 0 độ C. Các tỉnh vùng núi cần đề phòng hiện tượng băng giá, sương muối có thể xảy ra vào đêm và sáng sớm.

“Băng giá, sương muối là một trong những loại hình thời tiết cực đoan ảnh hưởng tới cây trồng và vật nuôi. Ngoài ra, gió mạnh trên biển kéo dài cũng là hình thế thời tiết cực đoan ảnh hưởng tới hoạt động của tàu thuyền trên các khu vực biển”, ông Hưởng nói.

Sắp có đợt rét xuất hiện băng giá và sương muối đầu tiên của miền Bắc
Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 3/12:

Phía Tây Bắc Bộ không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 - 22 độ C, Điện Biên - Lai Châu 24 - 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Sáng và đêm trời rét. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ C.

Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất  21 - 24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, phía nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 5 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Theo doisongvietnam.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: