Sóc Trăng công bố tình trạng sạt lở khẩn cấp, nguy hiểm

Đăng ngày: 29-04-2022 | Lượt xem: 1297
Ngày 29-4, thông tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh vừa ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Các ngành chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở tại huyện Cù Lao Dung

Khu vực sạt lở dọc theo bờ sông Hậu thuộc địa bàn xã An Thạnh Đông và xã Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung). Kết quả khảo sát cho thấy, có trên 30 điểm sạt lở nghiêm trọng lấn sát chân đê bao tả, hữu trên địa bàn 2 xã này.

Trong đó, xã Đại Ân 1 có 18 điểm sạt lở và xã An Thạnh Đông có 12 điểm sạt lở. Tổng chiều dài sạt lở là hơn 1.500 mét. Trên các đoạn sạt lở này có khoảng 300 hộ dân đang sinh sống, diện tích nuôi tôm trên 300.000m2, diện tích trồng cây ăn trái, hoa màu trên 400 ha.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Sở NN-PTNT có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình, diễn biến sạt lở và tiến độ khắc phục khẩn cấp sạt lở để theo dõi, chỉ đạo, xử lý kịp thời; UBND huyện Cù Lao Dung có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan triển khai cắm biển cảnh báo, khoanh vùng sạt lở bờ sông để cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tình trạng sạt lở bờ sông, khu vực sạt lở nguy hiểm đến người dân; vận động người dân di dời đến nơi ở khác; khẩn trương di dời vật dụng, không để người già và trẻ em ngủ lại vào ban đêm; phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Chi cục Phát triển nông thôn để hỗ trợ chính sách cho các hộ bị sạt lở, phải di dời nhà ở theo quy định.

TUẤN QUANG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn//soc-trang-cong-bo-tinh-trang-sat-lo-khan-cap-nguy-hiem-809887.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: