Sơn La: 1 người chết và 2 học sinh bị thương do sét đánh

Đăng ngày: 23-06-2020 | Lượt xem: 1070
Vừa qua, mưa dông kèm theo sấm sét xảy ra tại xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã khiến 1 người chết và 2 học sinh bị thương.

Chính quyền xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai cho biết, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 21/6, trên địa bàn xã đã xảy ra mưa dông kèm theo sấm sét kéo dài khoảng 30 phút. Trong lúc đi chăn trâu, ông Lò Văn Nhính (Sn 1950, trú tại bản Púm, xã Pá Ma Pha Khinh) đã bị sét đánh tử vong tại chỗ. Cách vị trí nạn nhân xa, nhiều học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Pá Ma Pha Khinh đang chơi gần đó, có 2 em bị ảnh hưởng bởi luồng sét đánh dẫn đến chấn thương.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Lương Thị Tám - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Nhai cho biết, 2 học sinh bị ảnh hưởng bởi sét đánh đã hồi phục sức khỏe.

“Nghe các thầy cô kể lại thì thời điểm mưa lớn kèm sấm sét diễn ra thì có rất nhiều học sinh đang chơi gần đó. 2 cháu đang trong lúc lùa trâu về nhà giúp gia đình thì bị luồng sét đánh bất ngờ đã dẫn đến chấn thương nhẹ. Ngay sau đó đã được người dân địa phương cùng các thầy, cô giáo đưa đến cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe và theo dõi. Tôi cũng đã trực tiếp đến xã để cùng các thầy cô thăm hỏi và động viên gia đình”, bà Lương Thị Tám nói.

Theo bà Lương Thị Tám, trong những năm qua Ngành GD&ĐT huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho học sinh về phòng chống thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra.

Được biết, cùng ngày xảy ra sét đánh, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có người chết, bị thương và thực hiện hỗ trợ theo quy định.

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: