Sơn La: Nắng nóng gây cháy 60ha rừng trồng

Đăng ngày: 21-04-2019 | Lượt xem: 993
Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La, tại bản Hua Tỵ, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa xảy ra một vụ cháy rừng, gây thiệt hại khoảng 60ha rừng trồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, Chi cục kiểm lâm tỉnh Sơn La đã nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương huy động trên 300 người tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên, do trời nắng nóng, kèm theo gió to nên khoảng 60ha rừng trồng từ năm 2016 đã bị ngọn lửa thiêu rụi, không có khả năng phục hồi.

Trước tình hình thời tiết tiếp tục nắng nóng như hiện nay, cơ quan chức năng cảnh báo các cánh rừng trên địa bàn tỉnh Sơn La có khả năng xảy ra cháy rừng ở cấp độ 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Để phòng cháy chữa cháy rừng, UBND tỉnh Sơn La đã có công điện gửi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ rừng về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực tại các địa bàn trọng điểm về cháy rừng; tuyên truyền nhân dân không được đốt nương làm rẫy; kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao.

Bên cạnh đó, Chi cục kiểm lâm tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm, các ban quản lý rừng đặc dụng phòng hộ trên toàn tỉnh thường xuyên trực 24/24h; phối hợp với chính quyền địa phương bố trí lực lượng để làm nhiệm vụ khi có cháy rừng.

Trước đó, do nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời lên mức kỷ lục 42 độ C, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra 07 vụ cháy liên tiếp thuộc địa bàn các xã Mường Hung (huyện Sông Mã), xã Chiềng On (huyện Yên Châu) và các huyện Mai Sơn, Thuận Châu, Sốp Cộp. Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, đến chiều 19/4, các vụ cháy đã gây thiệt hại trên 29ha rừng.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: