Sóng biển và triều cường đánh sập đường Trần Lê ở Bình Thuận

Đăng ngày: 29-04-2020 | Lượt xem: 1172
Khu vực sạt lở dài gần 500m và ăn sâu vào đất liền hơn 20m. Nhiều dãy nhà trống của người dân từng sống ở đây cũng bị sóng cuốn trôi, chỉ còn trơ móng.

Trong 2 ngày qua, sóng lớn và triều cường dâng cao đã đánh sập tuyến đường ven biển duy nhất thuộc địa bàn xã Tiến Thanh, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trước nguy cơ hàng trăm hộ dân bị cô lập, chính quyền địa phương đang gấp rút mở thêm một con đường cát để xe cộ qua lại.          

Do gió thổi mạnh kết hợp với nhiều đợt sóng to liên tục đánh úp vào bờ, đường Trần Lê - con đường sỏi dẫn vào khu dân cư Cầu Tàu, thuộc hai thôn Tiến Đức và Tiến Bình, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận bị sập và trôi theo nước. 

song bien va trieu cuong danh sap duong tran le o binh thuan hinh 1
 Nhiều căn nhà ở thôn Tiến Bình bị sóng cuốn sập.

Khu vực sạt lở tại đây hiện dài gần 500m và ăn sâu vào đất liền hơn 20m. Nhiều dãy nhà trống của người dân từng sống ở đây cũng bị sóng cuốn trôi, chỉ còn trơ móng.

Để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh đi học trở lại, chính quyền địa phương đã cử lực lượng khắc phục hậu quả.

Vị trí sạt lở nằm gần dự án kè lấn biển của Công ty TNHH Đầu tư-Xây dựng Trường Phúc Hải. Vì vậy, tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu công ty này đổ đá tạm thời để tình trạng sạt lở không nghiêm trọng hơn.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết, một con đường cát tạm đang được mở cấp tốc và sẽ sớm hoàn thành trong 1 hoặc 2 ngày tới.

"Chúng tôi đã lắp đặt biển cảnh báo, dây ngang ngăn đường để bà con cảnh giác khi lưu thông trên đoạn đường này cũng như làm việc với hộ dân có đất mở đường, bố trí một trụ đèn phát sáng để ban đêm bà con đi lại dễ dàng", ông Long nói./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: